แกะกล่องออกมาดู

แกะกล่องออกมาดู

 

 

 

 

แกะกล่องออกมาดู

      ผมได้ศึกษาการสร้างชาติของญี่ปุ่นและเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น Cannon , SONY และ SAMSUNG ว่าเขาทำอย่างไรจึงสามารถนำบริษัทแข่งขันกับชาติตะวันตกได้

      ในช่วงเริ่มต้นโดยส่วนใหญ่แล้วใช้นโยบาย C&D คือ Copy แล้วนำมา Development ให้ดีกว่าเดิมคือซื้อสินค้าของคู่แข่งมาทั้งหมดจากนั้นนำมากองรวมกันแล้วแกะออกมาเป็นแต่ละชิ้นส่วน มาศึกษาข้อดีข้อเสียจุดแข็งจุดอ่อนอย่างละเอียด จากนั้นก็นำเทคโนโลยีที่ได้พัฒนาต่อยอดให้ดีกว่าของคู่แข่ง  นั่นคือกลยุทธ์ระดับโลกที่ทุกบริษัทเขาทำกัน

      แต่เขาไม่ได้หยุดนิ่งเพียง C&D เท่านั้น เพราะการทำเพียง C&D ไม่สามารถทำให้คุณชนะคู่แข่งได้อย่างแน่นอน  คุณยังเป็นผู้ตามอยู่วันยังค่ำเพราะในระยะยังไงก็แพ้แน่นอน  บริษัทญี่ปุ่นและเกาหลีจึงหันมาทุ่มเงินลงทุนในการทำ R&D อย่างต่อเนื่องเพื่อชัยชนะในระยะยาว

      ตอนนี้เรากำลังทำ iERP, iSpeed, iAccount, HCM และอื่นๆอีกมากมาย ถึงเวลาแล้วที่เราต้องนำกลยุทธ์ที่บริษัทญี่ปุ่นและเกาหลีเขาสามารถครองตลาดโลกได้อย่างไร ให้นำมาใช้ที่โปรซอฟท์ได้เลย  เราไม่ต้องอายใครว่าเราแกะกล่องซอฟท์แวร์ต่างชาติทุกตัวนำมาเป็นต้นแบบแล้วมาพัฒนาต่อยอดให้ดีกว่าเดิม  ให้ใช้ง่ายกว่าเดิม ให้เหมาะสมกับธุรกิจไทย
และวัฒนธรรมการใช้งานของคนไทยพร้อมกับได้ทำการ R&D ต่อยอดเป็นนวัตกรรมใหม่เรียบร้อยแล้ว  

      จะเป็นที่น่าเสียดายมากอย่างยิ่งถ้าเราไม่ไปดูของเขา และพัฒนาได้ไม่ดีเท่าเขา  และจงเชื่อมั่นและช่วยกันสร้างนวัตกรรมของเราเองเพราะนวัตกรรมแยกผู้นำออกจากผู้ตาม  ผู้นำคือผู้ชนะอย่างแท้จริง




บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook 

 1414
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1915 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2517 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2024 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์