"Speed เร็วกว่านรก" ชื่อนี้มีความหมาย

"Speed เร็วกว่านรก" ชื่อนี้มีความหมาย

 

 

 

 

       เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วผมได้ดูหนังเรื่อง "Speed เร็วกว่านรก" จำได้ว่าพระเอกของเรื่องชื่อคีนูรีฟ  เป็นช่วงเวลาที่โปรซอฟท์กำลังพัฒนา Accounting Software อยู่พอดี  นั่นคือที่มาของชื่อโปรแกรมบัญชี " WINSpeed" ที่สร้างชื่อเสียงให้โปรซอฟท์อย่างมากในปัจจุบัน
 
       เรื่องราวโดยย่อของหนังมีว่า... มีรถโดยสารคันหนึ่งมีพระเอกนั่งมาด้วยโดนวางระเบิด รถจะระเบิดทันทีที่รถมีความเร็วน้อยกว่า 100 กม/ชั่วโมง  และจะต้องการเก็บกู้ระเบิดที่อยู่ใต้ท้องรถด้วยเวลาที่มีจำกัด...นั่นคืองานที่ท้าทายพระเอกที่จะต้องมาช่วยขับรถและต้องเก็บกู้ระเบิด ในเวลาเดียวกันน้ำมันก็จะหมด โดยรวมแล้ว..ระเบิดจะทำงานทันทีที่รถมีความเร็วน้อยกว่า 100 กม/ชั่วโมง...รถจะต้องผ่านย่านชุมชน ผ่านเมือง ผ่านการจราจร ผ่านไฟแดง  (โดยรวมแล้วก็คือผ่านปัญหาและอุปสรรคต่างๆ)


โปรแกรมบัญชี WINSpeed จึงมาจากคำว่า WIN+Speed 


       WIN หมายถึง ชัยชนะ อีกความหมายหนึ่งผมหมายถึง Window เพราะก่อนหน้านี้โปรแกรมทำงานบน DOS ไมโครซอฟท์พึ่งออกโปรแกรม Window มา ผมต้องการสื่อสารให้ลูกค้าได้รับรู้ว่าโปรแกรมบัญชีตัวนี้ทำงานบน Window นะ

       Speed หมายถึง ความเร็ว  หมายถึง Speed เร็วกว่านรก  โปรแกรมที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ต้องการสื่อให้คนโปรซอฟท์ได้เข้าใจว่าพวกเราทุกคนต้องทำงานด้วยความรวดเร็ว พัฒนาซอฟท์แวร์อย่างต่อเนื่องและตลอดเวลา "Prosoft Nonstop"  ให้เหมือนกับชื่อหนังที่ว่า "Speed เร็วกว่านรก" หยุดเมื่อไหร่ตายเมื่อนั้น  
  
      จากวันนั้นถึงวันนี้ สิบกว่าปีแล้วที่พวกเราทุกคนไม่เคยหยุด  และยิ่งนับวันเราก็จะยิ่งเร็วขึ้นเป็นทวีคูณ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันไปสู้กับซอฟท์แวร์ต่างชาติให้ได้   เราเชื่อว่า "เราทำได้"  ผมเชื่อมั่นในทีมงานโปรซอฟท์ทุกคน “พวกเรายังเก่งได้อีก”




บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 4061
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1919 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2522 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2027 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์