กล้าบุกเบิก

กล้าบุกเบิก

 

 

 

 

       ผมจบการศึกษาด้านบัญชีที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว ตลอดเวลาหลายปีที่ทำงานทางด้านบัญชีตั้งแต่เป็นพนักงานบัญชี  สมุห์บัญชีและผู้จัดการฝ่ายบัญชี เป็นที่ปรึกษาทางด้านบัญชี  ผมสังเกตเห็นว่าแผนกบัญชีทุกบริษัทยังมีการบันทึกบัญชีด้วยมือใช้สมุดบัญชีเล่มใหญ่ๆ  มีการใช้เครื่องคิดเลขบวกเลข  แต่ละบริษัทต้องใช้พนักงานบัญชีเป็นจำนวนมาก  การทำงานเป็นไปด้วยความล่าช้า เสียเวลาและค่าใช้จ่ายมาก  เมื่อผมได้มีโอกาสไปเป็นที่ปรึกษาทางด้านบัญชีบริษัทต่างชาติแห่งหนึ่งซึ่งที่นั้นเขาได้นำคอมพิวเตอร์มาใช้ในการทำงานทางด้านบัญชี  ผมตะลึงและทึ่งในความสามารถของซอฟท์แวร์บัญชีที่เขาได้นำมาใช้แม้ว่าจะมีเฉพาะโมดูลระบบบัญชีแยกประเภท (General Ledger) เท่านั้น แต่มันทำให้ประหยัดเวลา  ประหยัดบุคลากรในการทำงาน  มีความถูกต้องรวดเร็วอย่างมหาศาล  ทำให้ผมได้คิดว่าซอฟท์แวร์บัญชีนี่แหละที่จะเป็นเครื่องมือปฏิวัติการทำบัญชีของประเทศไทย      

  

       ผมเห็นหนทางในการทำบัญชีให้สะดวก  รวดเร็วและถูกต้อง  มีประสิทธิภาพ  ทำให้ผมมีความฝันอันยิ่งใหญ่ว่าผมจะต้องพัฒนาซอฟท์แวร์ที่ดีมีคุณภาพให้กับคนไทยได้ใช้กันอย่างแน่นอน




บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 1885
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1932 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2533 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2038 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์