วิธีการโพสต์ Facebook Fanpage

วิธีการโพสต์ Facebook Fanpage

 

 

1. โพสต์เนื้อหาสั้นๆ หยิบเฉพาะสาระสำคัญๆ กระชับ ได้ใจความ เอาส่วนที่น่าสนใจที่สุด ยาวไม่เกิน 2-3 บรรทัด เพื่อให้ Fanpage อ่านแล้วเกิดความรู้สึกว่า เนื้อหานี้ดี น่าอ่านต่อ น่าติดตาม และสิ่งสำคัญนำ Link ของเนื้อหาสาระที่เรานำมา วางไว้ด้วย อย่างน้อยหาก แฟนเพจ เราสนใจเนื้อหาสาระที่เราโพสต์ เขาก็จะติดตามอ่านต่อโดยการกด Link ที่เราโพสต์ลงไปด้วย ในส่วนนี้ช่วยในเรื่องของ UIP ของเว็บนั้นๆ ค่ะ

2. โพสต์รูปภาพหรือวีดีโอ ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่งค่ะ เพราะนิสัยคนโดยส่วนใหญ่แล้วหากจะให้เขาสนใจหนังสือซักเล่มหรือบทความเนื้อหาซักอย่าง หากมีรูปภาพที่สวยๆ ดึงดูดความสนใจเขาได้ เขาก็จะกลับมาสนใจเนื้อหานั้นๆ ทันที ดังนั้น คนทั่วไปชอบดูรูป มันสบายตา และเข้าใจง่ายกว่าตัวหนังสือ รูปภาพมันสื่อความหมายได้เร็วกว่าและได้อารมณ์กว่า นี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่คนส่วนใหญ่จะมีการตอบสนองต่อโพสต์ของเรามากยิ่งขึ้น

3. Post ให้เหมาะสมอย่า Post บ่อยจนเกินไป หรือ น้อยจนเกินไป ซึ่งโดยทั่วไป 3-5 ครั้ง / วัน โดยแบ่งดังนี้ โพสต์ที่เป็นเนื้อหาสาระของเว็บเรา บ้างวันละ 1-2 บทความ ที่เหลือก็ Post เรื่องอื่นบ้าง อย่า Post แต่สินค้า ลูกค้าจะเบื่อเอา Post เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับสินค้า หรือ ไม่ เกี่ยวข้อง แต่ เป็นเรื่องราวที่ทุกๆ คนชอบ ตามกระแสข่าว ตามกระแสเทศกาลต่างๆ เรื่องราวเตือนภัย ทำบุญ  เป็นต้น

4. ขยันเข้ามาตอบคำถาม Comment / Post สื่อสานกับ Fanpage ด้วย FB Message ตอบทุก Comment แม้ Comment นั้นจะ Inbox มาแล้ว หรือ โทรมาแล้วก็ตาม เพราะลูกค้าคนอื่นๆ จะได้รู้ว่า Page เรามีการจัดการ และ มีผู้ดูแลอยู่ตลอดเวลา

5. อยู่ในกระแส  การอยู่ในกระแสหลัก หรือ สิ่งที่น่าสนใจในเวลานั้นจะช่วยเพิ่มจำนวนการมีส่วนร่วมของแฟนๆได้มาก ตัวอย่าง ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ (วันวาเลนไทน์) โพสที่เกี่ยวข้องกับวันนั้น จะมีคนเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น เมื่อเทียบกับการโพสต์เรื่องอื่นในวันเดียวกัน

6. การกด Share กด Like หน้าเพจ แนะนำให้ admin ที่ดูแลหน้าเพจนั้นๆ กด Like และ Share ไปที่หน้า Time Line ของตนเองด้วย ในส่วนนี้สามารถช่วยในเรื่อง Pageview ได้ในระดับหนึ่ง และทำให้เพื่อนบนหน้า Time Line ของเรา รู้จัก Page เรามากขึ้นค่ะ

7. เลือกช่วงเวลาที่ โพสต์ ให้เหมาะสม มีผลกับการเข้าถึงกลุ่มคน หรือ Fanpage ของเรา ควรเลือก Post ช่วงเวลาหลังเที่ยง เป็นต้นไป จากการศึกษาข้อมูลตามสถิติบอกว่า ให้เน้นช่วงเวลาการโพสต์  ช่วงเวลา 2-3 ทุ่ม คนจะเล่นเยอะที่สุดค่ะ จากข้อมูลที่ได้ศึกษาจากการวางแผนการโพสต์ตามเวลานั้น เขาได้แนะนำให้โพสต์วันละ 3 เวลา คือ เช้า ช่วงเวลาประมาณ 6-8 โมงเช้า , กลางวัน ช่วงเวลาประมาณ 11 โมง-บ่ายโมง , เย็น ช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็น-3ทุ่ม

8. กด Like Page คู่แข่งให้หมด โดยเฉพาะคู่แข่งที่ดังกว่าเรา เพื่อติดตามโปรโมชั่นข่าวสารของเขา ทุกความเคลื่อนไหว ศึกษาพฤติกรรมการ Post เพื่อเรียนรู้ เพื่อนำมาปรับใช้กับ Page เราให้ดีกว่า หรือ เทียบเท่า

9. อย่าละทิ้ง หน้า Fanpage ให้กลายเป็น Page ร้าง เพราะถ้าเราหายจากการมีปฎิสัมพันธ์กับ Fanpage ไปเพียงแค่ 1 วัน ก็อาจทำให้เพจเราตกอันดับลงไปได้ค่ะ ฉะนั้นเราควรหมั่น feed ข้อมูลทุกวัน จะถือเป็นเรื่องที่ดีมากค่ะ

10. ตั้งเวลา Post เลือกช่วงเวลาได้เอง สำหรับใครที่ต้องการสร้างความผูกพันกับ Fanpage โดยเฉพาะช่วงเวลา เสาร์-อาทิตย์ ที่คุณไม่มีแม้แต่น้อยนิดแม้แต่จะเขามาทักทาย Fanpage ของคุณ วิธีแก้ปัญหาง่ายๆ ค่ะ โดยการกำหนดเวลา ตั้งเวลาไว้ล่วงหน้า แค่นี้ Fanpage ก็คิดว่า คุณอยู่กับเขาตลอดเวลาค่ะ วิธีการตั้งเวลาง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

 

- ใส่ข้อความที่คุณต้องการสื่อสารถึง Fanpage หากมีรูปภาพแนบคลิกที่ รูปภาพ/วีดีโอ เพื่ออัพรูปภาพ

 

- คลิกรูปนาฬิกาเพื่อกำหนดวันที่เวลาโพสต์ 

  

- เมื่อกำหนดวันที่เสร็จแล้ว เลือกช่วงเวลาที่เราต้องการให้โพสต์เราแสดง จากนั้นคลิก กำหนดเวลา เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยค่ะ 

 

 

 

 

Credit : คุณวรากร  บุญสืบ

 6010
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1915 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2517 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2022 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์