นินทาคนอื่นเป็นสิ่งที่ไม่ดีอย่างยิ่ง

นินทาคนอื่นเป็นสิ่งที่ไม่ดีอย่างยิ่ง

 

 

 

 

       ยิ่งนินทาคนอื่น ยิ่งทำลายความน่าเชื่อถือจากคนรอบข้าง  เราไม่ควรนินทาใครไม่ว่าจะเป็นลูกค้าหรือเพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้างาน เราไม่จับกลุ่มนินทาเพื่อสร้างความมันส์ในอารมณ์  การนินทาไม่มีประโยชน์ใดๆ ไม่สร้างสรรค์อะไรเลย แถมมีโทษต่อผู้ที่ชอบนินทาต่างหาก คนที่ชอบนินทาคนอื่นเป็นคนที่ไม่น่าคบอย่างยิ่ง  เป็นคนที่ขาดความน่าเชื่อถือ แม้จะระมัดระวังกันตามปกติอยู่แล้ว แต่สถานการณ์รอบตัวอาจนำคุณสู่วงนินทาคนอื่นอย่างไม่รู้ตัว เช่น “พนักงานบริษัท A สอนเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักจำ” “เจ้าหมอนี่ทำงานด้วยลำบากชะมัดเลย” 

 

       เราไม่ควรเผยอปากตามคนรอบข้าง แม้ว่าตอนนั้นจะมีเราอยู่คนเดียวที่ไม่พูดอะไรเลย  ขอให้คิดซะว่าจะพูดไปทำไมเมื่อไม่มีประโยชน์อะไร เราไม่ต้องคล้อยตามหรือทำตามกับสิ่งที่ไม่ดี  คุณไม่ต้องกังวลว่าคุณจะโดนเกลียดเพราะทำลายบรรยากาศในตอนนั้น ความชอบหรือไม่ชอบเป็นเพียงความรู้สึกชั่วคราว  แต่การเรียกความเชื่อถือที่เสียไปแล้วกลับมานั้นต้องใช้เวลานาน การถูกตราหน้าว่าเป็น “คนชอบนินทาคนอื่น” ย่อมร้ายแรงกว่าการโดนเกลียด

 

 

 

 

Credit : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 5641
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1918 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2520 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2027 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์