พระผู้มีพระคุณสูงสุด

พระผู้มีพระคุณสูงสุด

 

 

 

 

       ถึงวันนี้เข้าใจว่าน้องๆ แต่ละคนได้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุดแล้วเพราะแต่ละคนก็ได้สำเร็จการศึกษาและมีงานทำอย่างมั่นคง แล้วนำมาซึ่งความสุขแก่พ่อแม่ ญาติพี่น้องของแต่ละครอบครัว ผมได้มีโอกาสได้สอบถามน้องๆ หลายๆ คนว่าเงินเดือนที่ได้รับแต่ละเดือนได้ส่งเงินให้พ่อแม่เพื่อเลี้ยงดูท่านตอนแก่หรือไม่  เป็นที่น่าดีใจเป็นอย่างยิ่งว่า แต่ละคนได้แบ่งปันเงินเดือนให้พ่อแม่และครอบครัวทุกคน  ซึ่งได้ถือว่าพวกเราเป็นลูกกตัญญูต่อผู้มีพระคุณสูงสุดแล้ว

 

       พระอรหันต์มีอยู่สององค์ที่รอคอยน้องๆ ทุกคนอยู่ที่บ้านคือพ่อและแม่  การตอบแทนพ่อแม่ไม่ใช่เฉพาะทรัพย์สินเงินทองเท่านั้น  พวกเรายังสามารถทำความดีต่อพ่อแม่ได้หลายทางเช่น ทำความดีทุกเรื่องให้ท่านได้ภาคภูมิใจในตัวเรา  กลับไปหาท่านเมื่อมีโอกาส  โทรหาโทรถามสารทุกข์สุขดิบ ช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ในการส่งน้องๆ เรียน เป็นต้น พระพุทธเจ้าเคยสอนไว้ว่า เกิดเป็นคนต้องมีความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อพ่อและแม่ซึ่งถือเป็นพระอรหันต์ของพวกเราทุกคน

 

       ขอให้พวกเราทุกคนได้เริ่มต้นทำความดีกับพ่อแม่ทันที กว่าที่ทุกสิ่งทุกอย่างจะสายไปไม่มีโอกาสได้ตอบแทนพระคุณอันยิ่งใหญ่นี้

 

 

 

 

Credit : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 2996
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1919 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2522 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2027 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์