จำชื่อทุกคน

จำชื่อทุกคน

 

 

 

 

       สิ่งที่จำเป็นอีกประการหนึ่งในการเข้ามาทำงานที่บริษัทคือพนักงานทุกคนต้องจำชื่อเพื่อนร่วมงานให้ได้ทุกคน  พนักงานทุกคนควรมีอัธยาศัยไมตรี ที่ดีต่อกัน  มีการทักทายกันบ้างตามเวลาและโอกาส  เราทักทายโดยเรียกชื่อเพื่อนของเราถูกต้อง เพื่อนๆ จะประทับใจเราอย่างมาก  คนทุกคนในโลกนี้ต้องการเป็นคนที่สำคัญสำหรับคนอื่นเสมอ  เมื่อเราให้ความสำคัญกับคนอื่นแล้ว คนอื่นก็จะให้ความสำคัญคืนกลับเราอย่างแน่นอน

 

       คนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้า จะต้องมีคุณสมบัติเรื่องนี้อย่างมาก  เรามักได้ยินคำว่า “…จะเป็นหน้าหน้าคนได้อย่างไร ขนาดว่าชื่อคนยังจำไม่ได้”  นั่นแสดงให้เห็นว่า คนที่จะเป็นหัวหน้าคนได้นั้นจะต้องมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี  เราอยากได้หัวหน้างานที่เก่งทั้งสองด้านคือ เก่งงานและเก่งคน 

 

       ในกรณีเดียวกันกับลูกค้าของเรา  คนโปรซอฟท์ควรจดจำชื่อลูกค้าให้ได้อย่างแม่นยำ  เวลาเรียกลูกค้าผมขอแนะนำว่าให้เรียกชื่อไปเลยเช่น คุณปอนด์ คุณน้ำทิพย์ เป็นต้น  ไม่แนะนำให้เรียกลูกค้าด้วยคำว่า คุณครับ คุณค่ะ  เพราะเมื่อพิจารณาดูแล้วมีลักษณะที่เหินห่างกันเกินไป  ลูกค้าที่ได้ยินก็รู้สึกไม่ประทับใจเอาเสียเลย

 

 

 

 

Credit : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 1629
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1919 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2522 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2027 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์