วาระองค์กรของโปรซอฟท์

วาระองค์กรของโปรซอฟท์

 

       ผมขอประกาศดังๆเป็นวาระขององค์กรว่า ต่อไปนี้จะนำเอา Apple มาเป็นต้นแบบในการพัฒนาบริษัท  ด้วยเหตุผลหลายประการ  เพราะการที่ Apple พัฒนาบริษัทได้อย่างน่าอัศจรรย์โดยใช้เวลาไม่ถึง 10 ปี ในการพลิกโฉมจากบริษัทที่กำลังล้มละลายกลายเป็นบริษัทอันดับหนึ่งของโลกทางด้านไอที ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

 

 

 

 

 

 

ประการที่ 1 การสร้างผู้นำ (Leadership)  

       ผมจะทำการสร้างภาวะผู้นำให้เกิดขึ้นทุกระดับในโปรซอฟท์  ไม่ว่าจะเป็นที่กรุงเทพหรือที่เชียงใหม่  พนักงานที่ทำงานในโปรซอฟท์จะต้องได้รับการปรับทัศนคติใหม่  ขอให้ทุกคนเชื่อในสิ่งที่ผมจะบอกพวกเราทุกคนว่า เราจะเป็นบริษัทซอฟท์แวร์ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยภายใน 3 ปี  ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเราทำได้  ผมจะทำให้โปรซอฟท์มียอดขายมากกว่า 100 ล้านภายใน 1 ปีนับจากนี้ (ปีใหม่ไทย-สงกรานต์) เพราะตอนนี้เรามีความพร้อมที่เชียงใหม่เกือบ 100 % แล้ว เรามีทีมงานที่แข็งแกร่งที่เชียงใหม่  ส่วนที่กรุงเทพผมคิดว่าปรับปรุงอีกไม่มากก็เดินหน้าได้อย่างรวดเร็ว  ผมจะนำพาบริษัทก้าวเข้าสู่บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายใน 3 ปี เพราะเราจะบุกตลาด AEC ไม่ว่าจะเป็นพม่า เวียดนาม อินโดนีเซีย ตอนนี้เราได้สร้างผู้นำรุ่นใหม่ๆให้เกิดขึ้นที่เชียงใหม่ได้อย่างมากมาย ส่วนที่กรุงเทพคิดว่าไม่เป็นปัญหาเพราะเรามีคนที่มีประสบการณ์ในการทำงานเยอะกว่าที่เชียงใหม่หลายเท่า  ผมอยากเห็นทุกคนมีความเป็นผู้นำ  ถ้าทุกคนทำได้โปรซอฟท์เจริญรุ่งเรืองแน่นอน  ผลประโยชน์ต่างๆก็จะถึงพนักงานทุกคน

 

ประการที่ 2 จะลงทุนด้านการพัฒนาบุคคลากร 

        เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก  ถ้าเราจะสู้กับคู่แข่งกับต่างประเทศได้เราต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างมาก ผมจะเปลี่ยนแปลงทัศนคติของพนักงานก่อนเป็นอันดับแรก  จากนั้นจะยกระดับการจ้างงานโดยให้ผลตอบแทนที่ดีเป็นแรงจูงใจ  พนักงานทุกคนต้องมีขวัญและกำลังใจที่ดีในการทำงาน  เราจะตอบแทนคนเก่ง คนดี และคนที่ใช่  เราจะรักษาพนักงานที่ดีทีมีทัศนคติที่ดีกับองค์กร  เราจะสร้างพนักงานคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดที่จะสร้างบริษัทให้ยิ่งใหญ่ร่วมกัน     เพราะผมเชื่อว่าโปรซอฟท์จะเติบโตและยั่งยืนได้ต้องอาศัยพนักงานที่มีคุณภาพเท่านั้น  พนักงานที่มีคุณภาพก็ต้องได้รับผลตอบแทนอย่างคุ้มค่า  เราจะพัฒนาพนักงานของเราให้มีคุณภาพและมี Productivity เทียบเท่าสิงคโปร์

 ประการที่ 3 พัฒนาองค์กรอย่างมียุทธศาสตร์ 
       
       เราตั้งเป้าหมายว่าภายใน 3 ปีจะต้องเป็นบริษัทซอฟท์แวร์ที่ดีทีสุดแห่งหนึ่งของไทยและจะต้องเป็นบริษัทที่คนไอทีอยากทำงานด้วยเป็นอันดับแรกๆ  นั่นแสดงว่าต้องเป็นองค์กรแบบ Happy Work Place  พนักงานต้องมีรายได้ที่ดีเป็นผลตอบแทนที่แต่ละคนได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจทำงานอย่างสร้างสรรค์ ทำให้เราต้องกำหนดยุทธศาสตร์ที่ถูกต้องเพื่ออนาคตของคนในองค์กรดังต่อไปนี้

        ขับเคลื่อนองค์กรด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ  ส่งเสริมพนักงานให้มุ่งเน้นวิจัยและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่คำนึงถึงคุณภาพของสินค้ามากกว่าคำนึงด้านราคาอย่างเดียว

         ครบวงจร เราได้แบ่งทีมบริหารเพื่อ Focus ในแต่ละเรื่อง ให้เกิดความรู้ความสามารถเชี่ยวชาญในแต่ Product ให้ครบวงจรทางด้านซอฟท์แวร์ เราต้องการให้เป็น One Stop Software Solution ของลูกค้าอย่างแท้จริง ลูกค้ามาที่เราได้ทุกอย่างครบถ้วนตามต้องการ ซึ่งทำให้ลูกค้าได้รับสะดวกรวดเร็ว ไวต่อการตอบสนองกับความต้องการของลูกค้า เรามี Product ต่างๆ ที่ครอบคลุมทุกๆด้าน

        Cost Efficiency จากซอฟท์แวร์เฮาส์สู่อุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ จะทำให้เรามีความสามารถทางการแข่งขันอย่างยั่งยืน เพราะทำให้เรามีทั้ง Economy of Scale และ Economy of Speed สำนักงานแห่งใหม่ที่เชียงใหม่สามารถรองรับพนักงานได้ประมาณ 300 คน จะเป็นฐานในการวิจัยและพัฒนาอีกแห่งของเรา ในอนาคตไม่นานจะมีพนักงานที่ทำงานในสำนักงานแห่งนี้อีกหลายพันคนและกำลังขยายฐานการวิจัยและพัฒนาไปสู่ประเทศในกลุ่มAEC ต่อไป

       ก้าวสู่ตลาดโลก ปัจจุบันเราพัฒนาซอฟท์แวร์ที่เป็น Web Application ส่งออกซอฟท์แวร์สู่อเมริกา ให้บริษัทในอเมริกาทำการตลาดโดยเรามีส่วนแบ่งรายได้ 30%จากยอดขาย ขณะเดียวกันก็กำลังทำ E-Marketplace ของแต่ละประเทศรวมทั้งมี Product อื่นๆอีกมากมายที่จะนำไปหารายได้จากการส่งออกซอฟท์แวร์ คาดว่าในอนาคตไม่เกิน 3 ปีจะทำให้เราเติบโตแบบ Double Growth อย่างแน่นอน

 

เราจะยึดมั่นสัญญาเพื่อเดินทางสู่เป้าหมายอันยิ่งใหญ่ด้วยกันทุกคน  
ขอให้เชื่อมั่นว่าพวกเราทุกคนสร้างความสำเร็จได้อย่างแน่นอน




บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 1698
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1919 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2520 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2027 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์