''เฟอร์กี้''เผย 8 หลักปฏิบัติช่วยกรุยทางสู่ความสำเร็จ

''เฟอร์กี้''เผย 8 หลักปฏิบัติช่วยกรุยทางสู่ความสำเร็จ

 

 

 

 

       เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันอดีตนายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ให้สัมภาษณ์เปิดเผยถึง หลักปฏิบัติสำคัญที่เป็นตัวช่วยให้เขาประสบความสำเร็จกับเส้นทางอาชีพการคุมทีมได้มากมาย

       อดีตกุนซือเลือดวิสกี้เพิ่งวางมือในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาหลังคว้าแชมป์ไปทั้งหมด 49 ถ้วยและเขาได้เปิดเผยถึงเบื้องหลังการทำงานคุมทีมในบทสัมภาษณ์ให้กับทางฮาวาร์ด บิสซิเนส สคูล

แผนการทำงานของเฟอร์กูสันถูกตีพิมพ์เผยแพร่ลงในฮาวาร์ด บิสซิเนส รีวิวและ หลักสำคัญที่เขาเชื่อนั้นประกอบไปด้วย: 

1. เริ่มต้นด้วยรากฐาน เฟอร์กูสัน: "ตั้งแต่ตอนที่ผมได้มาอยู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมคิดเพียงแค่เรื่องเดียวเท่านั้น การสร้างสโมสรฟุตบอล ผมอยากจะสร้างให้ถูกต้องตั้งแต่รากฐานไปเลย"

2. กล้าที่จะสร้างทีมของคุณขึ้นมาใหม่ เฟอร์กูสัน: "ผมเชื่อว่าวัฏจักรของทีมที่ประสบความสำเร็จนั้นอาจยืนยาวเพียง ปีและจากนั้นก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงกันบ้าง ดังนั้นเราพยายามจะมโนภาพของทีมในอีก หรือ ปีข้างหน้าและตัดสินใจไปตามนั้น เพราะผมอยู่ที่ยูไนเต็ดมานานแล้ว ผมพอวางแผนไว้ล่วงหน้าได้"

3. ตั้งเป้าหมายให้สูงและให้ทุกคนตั้งเป้าไว้ตามนั้น เฟอร์กูสัน: "ทุกสิ่งที่เราทำไปมันคือเรื่องของการรักษามาตรฐานที่เราในฐานะสโมสรฟุตบอลได้ตั้งเอาไว้ เรื่องนี้เอามาใช้กับการสร้างทีมของผม การเตรียมทีม การพูดจูงใจและการพูดเรื่องแทคติก ผมคาดหวังจากนักเตะที่เป็นสตาร์มากกว่า(คนที่เหลือ)นะ"

4. ห้ามเด็ดขาด กับการเสียการควบคุมทีม เฟอร์กูสัน: "ผมไม่ยอมให้ใครมาแข็งแกร่งเหนือกว่าที่ผมเป็น ถ้าหากวันที่ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถูกควบคุมโดยนักเตะ ถ้านักเตะตัดสินใจว่าการซ้อมควรเป็นยังไง วันไหนที่พวกเขาควรพัก ระเบียบวินัยควรเป็นยังไงและแทคติกควรเป็นยังไง ถ้ายังงั้นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอาจไม่ใช่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่เรารู้จัก"

5. ให้คำพูดมันเข้ากับสถานการณ์ เฟอร์กูสัน: "ไม่มีใครชอบถูกตำหนิหรอกนะ ส่วนใหญ่มักตอบสนองกับการให้กำลังใจ ในเวลาเดียวกัน คุณก็ต้องชี้ถึงความผิดพลาดด้วย คุณแสดงหลายบทบาทต่างกันในหลายเวลาที่ต่างออกไป บางครั้งคุณจำต้องเป็นหมอ เป็นครู หรือเป็นพ่อ"

6. เตรียมตัวเพื่อชัยชนะ เฟอร์กูสัน: "ชัยชนะอยู่ในสายเลือดของผม ไม่มีทางเลือกอื่นสำหรับผมหรอก ผมเป็นคนที่เลือกจะเสี่ยงและคุณเห็นได้ว่าเราเล่นกันยังไงในช่วงท้ายของหลายเกม ทุกทีมของผมมีความมุมานะ พวกเขาไม่เคยยอมแพ้ เป็นคาแรคเตอร์อันยอดเยี่ยมที่เรามี"

7. ไว้วางใจในพลังของการเฝ้าสังเกต เฟอร์กูสัน: "การรับรู้และความสามารถในการดูแลนั้นมีมาโดยตลอดและสิ่งที่คุณได้มาจากการเฝ้าดูนั้นก็ล้ำค่ามหาศาล บางครั้งคุณอาจบอกได้เลยว่านักเตะมีอาการเจ็บแม้เขาคิดว่าเขาปกติดีก็ตาม"

8. อย่าหยุดปรับตัว เฟอร์กูสัน: "เมื่อผมเริ่มต้น มันไม่มีเอเยนต์และถึงแม้จะมีเกมถ่ายทอดสด สื่อก็ไม่ได้ยกระดับให้นักเตะขึ้นเป็นเหมือนดาราหนังและมองแต่หาข่าวใหม่ๆจากพวกเขาอย่างต่อเนื่อง นักเตะใช้ชีวิตที่ได้รับการปกป้องมากเกินไป ดังนั้นพวกเขานั้นเปราะบางกว่านักเตะเมื่อ 25 ปีก่อนมากมาย"

 

 

 

 

Credit : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 1970
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1922 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2525 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2030 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์