ทัศนะคติที่ดีและยิ่งใหญ่

ทัศนะคติที่ดีและยิ่งใหญ่

 

 

 

 

บทเรียนจากกบ

     ครั้งหนึ่งมีกลุ่มของลูกกบตัวเล็กๆกลุ่มหนึ่งได้มาร่วมกันจัดการแข่งขันเพื่อจะปีนขึ้นไปยอดเสาไฟฟ้าแรงสูง มีกลุ่มชนชาวกบมากมายมารอชมและเชียร์การแข่งขันครั้งนี้  การแข่งขันเริ่มขึ้น...พูดอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีชนชาวกบตัวใดจะเชื่อว่า เจ้ากบตัวเล็กๆเหล่านั้นจะปีนขึ้นไปจนถึงยอดได้มีเสียงพูดลอยมาให้ได้ยิน เป็นต้นว่า "เขาไม่มีทางจะขึ้นไปถึงยอดหรอก มันยากลำบากขนาดนั้น" หรือ "เขาไม่มีโอกาสจะประสบความสำเร็จหรอก เสามันสูงขนาดนั้น"   เจ้ากบตัวน้อยๆเหล่านี้ก็เริ่มที่จะร่วงหล่นลงไปทีละตัว ทีละตัว ... ยกเว้นเจ้าตัวหนึ่งซึ่งยังปีนอย่างมุ่งมั่น สูงขึ้น และ สูงขึ้นฝูงกบก็เริ่มส่งเสียงร้องตะโกน "มันยากเกินไป ไม่มีใครทำได้หรอก!" กบส่วนใหญ่เริ่มเหนื่อยและยอมแพ้...แต่มีกบตัวหนึ่ง ที่ยังตั้งหน้าตั้งตาปีนสูงขึ้น สูงขึ้น...เจ้าตัวนี้ไม่ยอมแพ้!  เมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน กบตัวอื่นๆ ต่างยอมแพ้ที่จะปีนสู่ยอดเสาจนหมดสิ้น ยกเว้นกบตัวเล็กๆตัวหนึ่ง ด้วยความพยายามอย่างสุดกำลังมันก็สามารถปีนขึ้นสู่ยอดเสาได้ กบทุกๆตัวอยากรู้ว่า เจ้ากบตัวเล็กๆตัวนี้ทำได้อย่างไร? กบคู่แข่งขันต่างอยากรู้ว่า เจ้ากบเล็กๆตัวนี้ มีพลังในการปีนขึ้นสู่ยอดเสา อันเป็นเป้าหมายจนประสบความสำเร็จได้อย่างไร? เรื่องกลับกลายเป็นว่า...กบผู้ชนะตัวนั้นหูหนวก!!!!

 

 

 

 

 

 

เมื่อคุณคิดจะทำอะไรให้ประสบความสำเร็จ 
บ่อยครั้งเราอาจจะต้องเป็นเหมือนกบตัวนั้น...
นั่นคือต้องทำตัวเป็น...คนหูหนวกเสียบ้าง
อย่าฟังคำพูดในด้านลบ หรือการมองในแง่ลบจากคนอื่น
...เพราะเขาเหล่านั้นจะดึงความฝัน ความปรารถนาในหัวใจของคุณออกไป
ให้ระวังพลังคำพูดของคุณเสมอ  เพราะทุกสิ่งที่คุณได้ยิน และได้อ่านมัน
จะส่งผลต่อการกระทำของคุณ

จงพยายามคิดเชิง บวก
ความฝันทั้งหลาย ที่เรามี เราสามารถทำให้มันเป็นจริงได้
ด้วยความพยายามอย่างสุดกำลัง และด้วยการให้กำลังใจตังเองอยู่เสมอ
อย่าคิดมากเวลลาที่มีคนคอยบั่นทอน กำลังใจ จงบอกกับตัวเองอยู่เสมอว่า
...ฉันทำได้  ฉันจะทำให้ สำเร็จ...

---การที่ไม่ได้ยินในสิ่งที่บั่นทอนแรงใจ มีผลให้ความตั้งใจประสบความสำเร็จ---

     สิ่งที่กบหูหนวกเป็นผู้ชนะได้นั้นเพราะ “ทัศนคติ”  คนโปรซอฟท์จะประสบความสำเร็จได้ก็เพราะการมีทัศนคติที่ดี  “ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ที่โปรซอฟท์”

     การมีทัศนคติที่ยิ่งใหญ่จะนำพาโปรซอฟท์เป็น “Good To Great” เพื่อก้าวสู่แบรนด์ระดับโลก

     นับจากนี้เป็นต้นไป เราจะทำอะไรสำเร็จหรือไม่สำเร็จก็ขึ้นอยู่กับทัศนคติเป็นส่วนสำคัญ  จึงอยากร้องขอให้ทุกคนมีทัศนคติที่ดีและยิ่งใหญ่ในทุกๆวัน




บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 3615
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1913 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2517 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2022 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์