ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน

ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน

 

       หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมเราทำงานด้วยเวลาเท่ากันกับคนอื่น แต่ได้ผลของงานที่แตกต่างกัน ในส่วนตัวผมคิดว่านอกจากกระบวนการคิดของผู้ปฏิบัติ ขั้นตอนการปฏิบัติงานแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันก็คือ พลังใจในการทำงาน พลังใจเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบ และเราสร้างขึ้นเองได้ครับ

 

 

 

 

 

 

พลังแห่งความสนใจ


       การเป็นคนช่างสังเกต สนใจในรายละเอียดที่เกิดขึ้น แม้จะเล็กน้อยก็ทำให้มองเห็นว่ามีสิ่งที่น่าสนใจในทุกๆวันของการใช้ชีวิต ไม่อย่างนั้นแต่ละวันคงไม่ต่างกัน การรู้จักเลือกว่าเรื่องอะไรที่น่าสนใจและคุ้มค่ากับการลงมือ ยิ่งเป็นสิ่งสำคัญ แทนที่จะเหนื่อยกับทุกเรื่องที่น่าทำไปหมด หรือ เรื่องอะไรก็ไม่น่าทำไปหมด 

พลังแห่งความสนุก


       ระหว่างความสนุกกับการทำอะไรตามระเบียบแบบแผน บางทีต้องจัดสมดุลเช่นกัน แน่นอนว่าชีวิตต้องมีความรับผิดชอบและมีแบบแผนในการใช้ชีวิต  แต่ไม่ได้แปลว่าต้องขังตัวเองอยู่กับกฎเกณฑ์ จนรู้สึกเหี่ยวแห้งลงทุกวัน นอกจากรู้สึกสนุกแล้วต้องมีความตั้งใจกับสิ่งที่กำลังทำด้วย ความสนุกจึงจะคงอยู่ด้วยความรู้สึกว่าสนุกที่ได้ทำสำเร็จ  บางครั้งก็ต้องฝืน เพื่อไม่ให้ตามใจตนเองมากเกินไป ยอมรับกติกาการทำงานบางอย่างร่วมกับผู้อื่น รักษาสัญญาในเรื่องของงานที่ทำ ทำให้ตัวเองอยู่กับสิ่งที่ทำด้วยความสนุกจนเสร็จ

พลังแห่งความฝัน


       นวัตกรรมหลายอย่างบนโลกนี้เกิดขึ้นจากพลังแห่งความฝัน จินตนาการที่เกิดขึ้นช่วยสร้างกำลังใจ และทำให้มีความสุข สำหรับบางคนการมีฝันในใจ  มองเห็นภาพในวันข้างหน้าได้อย่างเด่นชัด และทำให้เกิดขึ้นจริงยิ่งทำให้มีพลังมากขึ้น ในชีวิตจริงที่ต้องวางแผนชีวิตจึงต้องทำบางอย่างสำหรับวันนี้ และเริ่มทำบางอย่างสำหรับอนาคตไปพร้อมๆกัน

พลังแห่งความเป็นอิสระ

       พลังแห่งความเป็นอิสระ ทำให้คนเราเปลี่ยนแปลงตนเองไปจากสิ่งซ้ำซากจำเจ ความกล้าหาญที่จะเปลี่ยนแปลงตนเอง และพบว่าความน่าเบื่อเกิดจากตัวเรา  ที่ปล่อยให้ตัวเองอยู่กับรูปแบบชีวิตเดิมๆ ที่เราเคยถูกทำให้เชื่อว่าดีแล้ว หลายคนมีความสามารถมากมายหลากหลาย แต่ไม่กล้าที่จะกระโดดไปหาสิ่งใหม่ๆ

       ผมยกตัวอย่างโฆษณาหนึ่ง กบที่ว่ายน้ำออกจากกะลา แม้จะเจออุปสรรคในช่วงแรก ในที่สุดก็พบว่าโลกนอกกะลาสวยงามกว่า ความจริงไม่ใช่แค่เจอโลกที่สวยงามกว่า  แต่เป็นการค้นพบตัวเราเองกับสิ่งที่เราต้องการต่างหากที่เป็นพลังของชีวิต




บทความโดย : คุณนันทวัฒน์ เปรมโยธิน

 1627
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1919 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2520 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2027 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์