"เด็กดอย" คีย์ข้อมูลสร้างชีวิต ภาค 2

"เด็กดอย" คีย์ข้อมูลสร้างชีวิต ภาค 2

 


 

 

 

 

Learn & Earn  at  Prosoft

 

       เมื่อ 12 ปีที่แล้วโปรซอฟท์ได้นำโครงการ Learn & Earn  at  Prosoft มาใช้ที่กรุงเทพ  มันเป็นเรื่องที่ดีและยิ่งใหญ่มาก  โปรซอฟท์เติบโตได้เพราะพนักงานที่เข้าโครงการ Learn & Earn  at  Prosoft  ตอนนั้นเรารับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มาทำงานด้วย เพราะเราได้แนวคิดจากคนที่ไปเรียนหนังสือที่เมืองนอกแม้เขาจะเกิดในครอบครัวที่ร่ำรวยมีฐานะทางบ้านที่ดีแต่เพื่อต้องการช่วยเหลือตัวเองไม่ต้องพึ่งเงินจากทางบ้าน คนเหล่านี้ก็หารายได้จากการทำงานล้างถ้วยชาม  เป็นผู้ช่วยกุ๊ก เป็นกุ๊ก เป็นต้น การเรียนด้วยทำงานด้วยเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก  ทำให้ผมได้เริ่มต้นทำที่กรุงเทพมาก่อน   ซึ่งได้ผลดีมากทำให้เราได้พนักงานที่เก่งๆดีๆบางคนตอนนี้ก็ก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริหารเช่นคุณโกศล พรประสิทธิ์เวช  R&D Manager คนปัจจุบัน  บางคนก็ได้ก้าวไปเป็นผู้บริหารที่อื่นๆอีกมากมายรวมถึงบริษัทข้ามชาติด้วย

 

       เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการจ้างงาน  เราต้องการให้วงจรความยากจนหมดไปจากสังคมไทย เพราะเราเชื่อว่าคนจะหายจนได้ถ้าได้รับการศึกษาที่ดี  ได้มีโอกาสทำงานที่ดีมีอนาคต  เพราะงานที่เราทำอยู่ในปัจจุบันเกี่ยวข้องกับนวัตกรรมโดยตรง  เราจะเป็นผู้ให้การอบรมสัมมนา  ถ่ายทอดความรู้ประสบการณ์ใหม่ๆให้กับพนักงานเหล่านี้   พนักงานที่มาทำงานกับเราสามารถไปเรียนมหาวิทยาลัยช่วงวันเสาร์ อาทิตย์ได้ตลอดเวลา   เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วพนักงานเหล่านี้สามารถเลือกที่จะทำงานกับบริษัทต่อไปหรือจะไปหางานทำที่อื่นได้

 

       ตอนนี้เราได้เปิดสถาบัน Softbank Academy ขึ้นเพื่อสอนงานทางด้านไอทีโดยเฉพาะ  เราตั้งใจว่าจะมอบโอกาสให้กับเด็กที่อยู่ห่างไกลความเจริญ  เราจะออกไปตามโรงเรียนหรือหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกล เพื่ออธิบายว่าเรากำลังทำอะไรอยู่  จะช่วยเหลือพวกเขาได้อย่างไร เมื่อได้เด็กๆเข้ามา ทุกคนจะได้รับการฝึกอบรมประมาณ 6 เดือน ทั้งทักษะทางด้านคอมพิวเตอร์  ภาษาอังกฤษ การบริหารจัดการ  การสร้างความเป็นผู้นำ  วิสัยทัศน์แห่งความสำเร็จ  ความคิดเชิงบวก  แนวคิดสร้างนวัตกรรม เรียนรู้การทำงานร่วมกับคนอื่นซึ่งมาจากต่างวัฒนธรรม  เติมเต็มทั้งทักษะความรู้และทักษะการใช้ชีวิต 

 

 

 

 

บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 2983
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1919 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2522 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2027 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์