เหตุเกิดที่ "วัดพระสิงห์"

เหตุเกิดที่ "วัดพระสิงห์"

 

 

 

 

       จำได้ว่าตอนที่มาเชียงใหม่ก่อนที่จะมาสร้างสำนักงานแห่งใหม่ คุณอัมภิณีได้พาไปไหว้พระประจำราศีเกิดของผม
สิ่งที่ได้เห็นที่น่ายกย่องอย่างยิ่งคือความมีอารยธรรม ศิลปะ ประเพณีที่เข้มแข็งของเชียงใหม่ ความน่ารักของผู้คน อากาศดี สังคมดี 
 
       ผมได้ก้มลงกราบพระพุทธรูปสิ่งศักดิ์สิทธ์ที่วัดพระสิงห์  ทำให้ผมได้ตั้งปณิธานอันแน่วแน่ว่าก่อนตายขอทำอะไรให้ยิ่งใหญ่สักครั้งหนึ่งในชีวิต  ที่จะเป็นประโยชน์ต่อคนขาดโอกาส คนด้อยโอกาส โดยไม่ขอแสวงหาความร่ำรวยแต่ประการใดเพราะทุกวันนี้ผมมีเงินเหลือกินเหลือเก็บแล้ว  เพราะผมเป็นคนประหยัด รู้จักใช้เงินทองที่หามาได้ให้เกิดประโยชน์   สิ่งที่อยากทำไม่ใช่การสร้างโบสถ์ วิหาร แต่ประการใด แต่สิ่งที่อยากสร้างคือสร้างเมือง สร้างคน สร้างงาน สร้างธุรกิจให้กับคนรุ่นหลัง

       บรรพบุรุษของพวกเราสร้างคุณประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมมากมาย  เราก็เป็นคนเหมือนกัน สิ่งที่เราจะทำก็เป็นประโยชน์ต่อสังคม ต่อแผ่นดินไทยเหมือนกัน  ทำไมเราจะทำไม่ได้  เป็นเรื่องที่ตัดสินใจที่ง่ายมาก

       ด้วยผลแห่งบุญ ผลแห่งความดีที่คนโปรซอฟท์ได้ทำร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ฝันอันยิ่งใหญ่ของเราสำเร็จไปแล้วบางส่วน  เมื่อปีที่แล้วยอดขายของเราเพิ่มขึ้นเป็นเกือบร้อยล้านบาท  ทำให้เรามีเงินสร้างสำนักงานแห่งใหม่สำเร็จตรงตามเป้าหมายโดยไม่ได้กู้เงินแม้แต่บาทเดียว  และยังมีเงินสดเหลือเกือบห้าสิบล้านบาท

       29 มีนาคม 2556 โปรซอฟท์ได้ลงทุนซื้อที่ดิน 100 ไร่ เงินลงทุน 80 ล้านบาทแม้ว่าเราต้องกู้ธนาคาร 30 ล้านบาท แต่เราเชื่อมั่นว่าที่นี่จะเป็น Silicon Valley of  AEC ต่อไป

       ผมได้ให้คำแนะนำ คำสอนต่อพนักงานที่เชียงใหม่ว่าพวกเราเอาเงินมาจากพี่ๆ ที่กรุงเทพเกือบ 100 ล้านบาทภายใน 2 ปีที่ผ่านมา  น้องๆหลายคนทราบเรื่องนี้ดีเพราะเราคือ "ครอบครัวโปรซอฟท์" เดียวกัน มันเหมือนกับพี่เลี้ยงน้อง  วันหนึ่งข้างหน้าน้องๆ ที่เชียงใหม่ควรหาเงินส่งกลับให้พี่ๆ ที่กรุงเทพให้ได้  ถึงเวลานั้นคือน้องเลี้ยงพี่ตอบแทน

       น้องๆที่เชียงใหม่รับปากว่าพวกเขาจะขยันทำงานอย่างสุดความสามารถ เพื่อหารายได้คืนกลับไปที่กรุงเทพ  จะไม่เป็นภาระที่หนักใจให้แก่พี่ๆ แต่ประการใด  ซึ่งทุกคนก็ได้ตอบเหมือนกันว่า "พวกเราทำได้ครับ/ค่ะ"

       ถึงเวลานี้แล้วถือเป็นคำมั่นสัญญา เป็นหน้าที่ของพนักงานโปรซอฟท์เชียงใหม่ทุกคนต้องร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ร่วมกันว่า  เราจะสร้างเมือง สร้างคน สร้างงาน สร้างธุรกิจให้เกิดขึ้น  ด้วยเลือดเนื้อเชื้อไขของชาวเหนือทุกคน เพื่อตัวเราเอง เพื่อลูกหลานของพวกเราจะได้มีสถานที่ทำงานที่ดีๆ ทำงาน   ซึ่งไม่ต่างกับวัดพระสิงห์ที่อยู่คู่เมืองเหนือมากว่าหลายร้อยปีและก็คงอยู่คู่ชั่วฟ้าดินสลายสืบต่อไป




บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 2106
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1917 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2519 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2025 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์