การเปลี่ยนแปลง

การเปลี่ยนแปลง

 

ผมชื่อ "ฉัตรดนัย มณีธรรม - บอส" ปัจจุบันทำงานในตำแหน่งโปรแกรมเมอร์ ทีม SoGoodweb

 

 

 

 

 

 

การเปลี่ยนแปลง

 

       ผมมีโอกาสได้เป็นครูเอกชนแห่งหนึ่ง สอนระดับ ปวช.  ปวส.  อายุใกล้ๆกันเลย ผมทำงานเป็นครูอยู่ได้สักพักเริ่มสนุกและเรียนรู้ เข้าใจความรู้สึกของคนเป็นครูจนวันหนึ่งเพื่อนผมชื่อ "บอม" ได้ชวนผมมาเข้าร่วมทำงานที่ Prosoft ผมจึงสำรวจตัวเองและรู้สึกว่าการเป็นครูมันไม่ใช่ตัวผม ถึงแม้ผมจะได้สอนวิชาคอมพิวเตอร์ที่ชอบก็ตามแต่เหมือนมีอะไรบางอย่างที่ทำให้ผมไร้ซึ่งความรู้สึกโหยหา หรือ "Need" ผมจึงนำผลงานที่มีมาสมัครและได้รับโอกาสเข้าทำงานที่ Prosoft

ทำงานกับ Prosoft

 

       ช่วงแรกของการทำงานที่ Prosoft รู้ตัวเลยว่าที่เรียนมานั้นได้ใช้จริงไม่มากผมจึงเริ่มบ้าคลั่งในการ Coding และพยายามเรียนรู้ให้มากที่สุดเพราะรู้ตัวเองว่าไม่ทันคนอื่นเขาช่วงนั้นผมมีความรู้สึกว่า ความรู้ที่ได้นั้นมากกว่าที่เรียนมาทั้งหมดเสียอีก ผมคิดว่าการ Coding เป็นตัวตนของผมหรือมันเป็นชีวิตของผมไปซะแล้วเวลาผ่านไป 2 ปีผมยังคงมีความสุขกับ Prosoft มีความสุขกับทีมงานและเพื่อนร่วมงาน ที่ดีมากแต่วิถีของการเป็นโปรแกรมเมอร์ของผมเริ่มเปลี่ยนไปผมสนใจ หาความรู้อย่างอื่นเพิ่มเติมมากกว่าการ Coding ผมสนใจในการทำ SEO ศึกษาและทดสอบกับเว็บตนเองและก็ประสบผลสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่พอถึงจุดๆหนึ่งผมเริ่มรู้สึกอิ่มตัวอีกครั้ง ความรู้สึกนี้มันกลับมาอยู่เสมอๆ เมื่อถึงเวลาของมัน ผมรู้สึกอย่างบอกไม่ถูก


ทำให้ผมเข้าใจบางอย่างว่า

 

       กาลเวลาเปลี่ยน หลายๆอย่างเปลี่ยน เทคโนโลยีเปลี่ยน ธรรมชาติก็ยังเปลี่ยน  มีคนเคยบอกว่าถ้าเราไม่เปลี่ยนแปลงสักวันหนึ่งเราจะตายไปกับสิ่งที่เรายึดติด  ดังนั้นเราก็ควรเปลี่ยนแปลงไปตามเวลา เพื่อให้เราเจอสิ่งที่ใช่หรือสิ่งที่เรารัก ที่จะทำมัน และอยู่รอด  ช่วงเวลาที่ต่างกันอาจทำให้คุณเปลี่ยนโลกของคุณ ไปอีกขั้วโลกเลยก็เป็นได้  ลองเปลี่ยนมุมมอง หาแรงบันดาลใจ เพิ่มความท้าทาย ให้ชีวิตมีรสชาติ สนุกไปกับการทำงาน





บทความโดย : คุณฉัตรดนัย  มณีธรรม

 1543
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1919 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2520 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2027 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์