ความรับผิดและมุ่งมั่นในสิ่งที่ทำให้ดีที่สุด

ความรับผิดและมุ่งมั่นในสิ่งที่ทำให้ดีที่สุด

 

ผมชื่อ "ศิวนาถ  พรมศรี (อาร์ต)" ปัจจุบันทำงานในตำแหน่ง Sales Executive

 

 

 

 

 

 

       ผมได้มาทำงานที่บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค แห่งนี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่โชคดีที่สุดเนื่องจากว่า ใกล้ที่พักและเดินทางสะดวก อีกอย่างได้ทำงานที่เป็นงานที่ท้าทายและเป็นงานใหม่ ที่ไม่เคยทำมาก่อน เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยทำงานเป็นอาจารย์สอน เคยเป็น IT Support,Customer Service อยู่หลายๆที่ แต่งานที่นี่เป็นงานใหม่และเป็นงานที่ท้าทายมากๆ ซึ่งก็คืองาน “พนักงานขาย” นั่นเอง จากการที่ตัวเองไม่เคยมีประสบการณ์ในการทำงานด้านการขายและทำงานนั่งอยู่ในออฟฟิศเป็นประจำ ก็กลายเป็นว่าตัวเองต้องปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ซึ่งตอนมาทำงานที่นี้แรกๆ ก็หนักเหมือนกันสำหรับการปรับตัว แต่มันไม่ใช่ประเด็น เพราะผมถือว่า ผมผ่านงานและผ่านคนมาเยอะ เรื่องแค่นี้ จิ๊บๆ พอทำได้ประมาณ 5 เดือน ได้ผลงานที่ตนเองตั้งใจทำ ผลที่ออกมานั่นก็คือ สามารถขายโปรแกรมได้ สามารถปิดการขายได้ สามารถมีค่าเหนื่อยหรือค่าคอมมิชชั่น ที่เราลงทุนทั้งแรงใจและแรงกายไป ทำให้ตัวผมเองมีกำลังใจและชอบงานนี้ขึ้นมาทันที และบอกกับตัวเองว่านี่แหละคืองานที่ใช่ สำหรับตัวเรา ซึ่งโดยทั่วไป หลักในการทำงานของผม คงไม่มีอะไรสำคัญไปกว่า “ความรับผิดและมุ่งมั่นในสิ่งที่ทำให้ดีที่สุด”

 

       เคยได้ยินไหม “ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว” ทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวเรา ความคิดเรา ถ้าเราคิด คิดว่าเราต้องสู้ คิดว่าเราต้องตั้งใจ คิดว่าเราต้องทำได้  เราต้องรับผิดชอบทำในสิ่งที่มอบหมายให้ดีที่สุด ทุกอย่างมันจะไม่มีปัญหา เช่นว่า หัวหน้าไม่ต้องมาคอยจี้ ลูกค้าไม่ต้องโทรตามงาน เราสามารถบริหารจัดการและควบคุมตัวเองได้ ภายใต้พนักงานคนหนึ่งในบริษัท ที่เค้าจ้างเรามาทำงาน ผมคิดเสมอว่า ถ้าเราไปอยู่ที่ไหน ถ้าเราทำอะไรก็ได้ที่อยู่ในกรอบ อยู่ในสังคมและพร้อมปรับเปลี่ยนตัวเอง รวมถึงตั้งใจและมุ่งมั่นในสิ่งที่ทำ “ซักวันจะต้องมีวันประสบผลสำเร็จอย่างแน่นอน” บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด  ได้ให้โอกาสผม ผมจึงรีบคว้า และรับโอกาสมาทำให้ดีที่สุด ครับ




บทความโดย : คุณศิวนาถ พรมศรี

 1461
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1918 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2520 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2027 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์