การเดินทางค้นหาตัวตน

การเดินทางค้นหาตัวตน

 

ดิฉันชื่อ วารุณี  วังวน (ไข่เจียว)  ตำแหน่ง Support Account ค่ะ

 

 

 

 

 

 

       บางครั้งคนเราก็คิดว่าสิ่งๆ นี้คือสิ่งที่ใช้สำหรับตัวเราเองแล้ว  แต่เมื่อเราลงมือทำหรือได้มีการสัมผัสกับสิ่งนั้นๆ กลับมีความรู้สึกว่ามันไม่ใช่สิ่งที่เราค้นหาซึ่งเหมือนกับตัวดิฉันที่เรียนมาทางด้านบัญชี ตลอดระยะเวลาที่เรียนหนังสือ เคยได้คิด และวางแผนไว้ว่าสักวันหนึ่งจบมาเราคงจะต้องได้ทำงานที่สำนักงานบัญชี   หรืองานเกี่ยวกับทางด้านบัญชีที่เรียนมา ไม่เคยได้คิดมาก่อนว่าจะได้มาทำงานเกี่ยวกับด้านซอฟท์แวร์  เพราะคิดแค่เพียงว่าตัวเราเองไม่เก่ง และมีความรู้ความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์ไม่พอ 

       เมื่อดิฉันเรียนจบได้มีโอกาสทำงานในหลายๆ ที่ ก็จะเป็นงานเกี่ยวกับทางด้านบัญชีโดยส่วนใหญ่ ส่วนมากก็เหมือนนักศึกษาจบใหม่ทั่วๆ ไปที่ไฟแรง ต้องการทำงานในสิ่งที่เราได้เรียนมา แต่เมื่อได้มาทำจริงกลับรู้สึกเครียด เบื่อหน่าย ซ้ำซาก จำเจ เพราะว่าการทำงานเป็นงานที่ทำซ้ำๆ เดิมๆ ทุกวัน จนดิฉันได้มีโอกาสเข้ามาทำงานที่ โปรซอฟท์ คอมเทค ช่วงแรกๆ รู้สึกว่าเบื่อหน่ายที่จะต้องมานั่งฟัง e- learning แต่เมื่อนานไปได้เริ่มมีการรับสายลูกค้า ความรู้ต่างๆ ก็เริ่มเข้ามา ทำให้ดิฉันได้มีการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทุกวัน ทำให้รู้ว่าลูกค้าแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน ทำให้ดิฉันมีทักษะในการพูดคุยมากขึ้น แม้แต่เรื่องที่คิดว่าตัวเองไม่มีทางที่จะเรียนรู้ได้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์แต่กลับเป็นว่าตัวเราเองได้รู้อะไรๆ เพิ่มขึ้นอีกมากมายกว่าการเรียนหนังสืออยู่ในห้องเรียน  เหมือนคำที่ว่า “การศึกษาไม่ใช่การเรียนของคนในช่วงอายุหนึ่งเท่านั้น แต่การศึกษาคือการพัฒนาคุณภาพของคนทั้งมวล” ซึ่งทำให้ดิฉันได้รับรู้ว่าคนเราไม่ควรหยุดนิ่งที่จะเรียนรู้ เพื่อที่จะเดินทางค้นหาตัวตน




บทความโดย : คุณวารุณี วังวน

 1530
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1933 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2533 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2038 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์