ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

 

       ก่อนอื่นต้องขอทักทายก่อนครับ ผมชื่อนายบุญช่วย  รักสม (ตั้ม) ครับ ปัจจุบันผมทำงานอยู่ในตำแหน่ง โปรแกรมเมอร์ ของบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด สังกัดทีม WINSpeed

 

 

 

 

 

 

       ก่อนอื่นผมจะเล่าประวัติความเป็นมาคร่าวๆของผมให้ฟังนะครับ ขอย้อนกลับไปไกลหน่อย( เดี๋ยวเขียนได้ไม่เยอะ ^^) ผมเป็นคนบ้านนอกโดยกำเนิดครับ บ้านเกิดผมอยู่ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งซึ่งได้ชื่อว่าเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอยู่มากมาย เพราะพื้นที่ส่วนมากจะเป็น ภูเขา ป่าไม้ แม่น้ำและน้ำตก (อันนี้ไม่ได้ค่าโฆษณานะครับ) 

       นอกเรื่องมาซะไกลพอดีเหลือบไปเห็นหัวข้อที่ทาง HR ส่งให้ดังนี้ 
- ประสบการณ์ทำงานที่โปรซอฟท์
- แนวทางการทำงานของตนเอง
- ความประทับใจต่อโปรดักส์ ทีมงาน องค์กร

มาเริ่มที่หัวข้อแรกกันเลย 

ประสบการณ์ทำงานที่โปรซอฟท์ 


       หลังจากที่จบปริญญาตรีสาขา วิศวกรรมคอมพิวเตอร์จาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เมื่อปี 2553 ผมตะเวนหางานเหมือนกับบัณฑิตจบใหม่ทั่วๆไป จากนั้นก็ได้ทำงานที่บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2553 จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลาประมาณ 2 ปีกว่าๆ จากที่เข้ามาทำงานช่วงแรกๆก็มีอุปสรรคพอสมควรครับ ไม่ว่าจะเรื่องความรู้ หรือทักษะในการเขียนโปรแกรม หรือการปรับตัวกับชีวิตการทำงานเลี้ยงตัวเองครั้งแรก จากที่ก่อนหน้านี้ยังเป็นนิสิต และขอตังพ่อกับแม่ใช้ทุกๆเดือน แต่ด้วยการที่ผมมักจะเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีเสมอ ผมจึงคิดว่าเราไม่ใช่คนเดียวที่ต้องพบเจอกับเรื่องแบบนี้ ทุกคนต่างต้องผ่านความลำบากกันทั้งนั้น ผมจึงตั้งใจที่จะเรียนรู้ และตักตวงความรู้ให้มากที่สุด เพื่อให้สามารถที่จะทำงานได้เหมือนกับพี่ๆในทีมงาน เพื่อไม่ให้ตัวเราต้องเป็นภาระกับทีมงาน และเพื่อให้ตัวเราเป็นกำลังสำคัญของทีมงานให้ได้ ซึ่งทำให้ปัจจุบันผมสามารถทำงานได้ในระดับที่เหมาะสมกับช่วงระยะเวลา และประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมาครับ

มาต่อกันที่หัวข้อที่สอง 

แนวทางการทำงานของตนเอง


       สำหรับแนวทางการทำงานของผมก็จะยึดคำพูดยอดฮิตที่คนชอบพูดกันคือ "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" เนื่องจากในการทำงานเราย่อมได้รับมอบหมายให้ทำงานยาก และง่ายง่ายป่ะปนกันไป สำหรับงานที่ยากบางที่เราจึงต้องใช้ความพยายามมากตามไปด้วย บางทีทำมาตั้งมากมายแต่กลับไม่ถูกต้องตามความต้องการจริงๆของผู้ใช้โปรแกรม เราก็ต้องกลับมาแก้ใหม่ตั้งแต่แรก ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะรู้สึกเบื่อ หรือรู้สึกท้อบ้างเป็นธรรมดา แต่ถึงอย่างนั้นผมก็จะพยายามใส่ไฟให้ตัวเองอยู่เสมอว่า "เราก็คิดซะว่ามันคืองานชิ้นใหม่อีกชิ้นหนึ่งสิ" ซึ่งตามหลักแล้วถ้าเราคิดว่ามันเป็นงานใหม่ๆเราจะรู้สึกอยากทำมันมากขึ้น และในที่สุดงานที่เราได้รับมอบหมายก็จะสำเร็จอย่างแน่นอนครับ

ในที่สุดก็มาถึงหัวข้อสุดท้าย

ความประทับใจต่อโปรดักส์ ทีมงาน องค์กร


       ที่จริงมีความประทับใจหลายอย่างครับ แต่ผมขอเขียนแต่เรื่องที่ผมประทับใจมากที่สุดแล้วกัน สำหรับเรื่องที่ผมประทับใจที่สุดก็เรื่องการอยู่ร่วมกันแบบเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกันของโปรซอฟท์ครับ ตั้งแต่ผมเข้ามาจะรู้สึกถึงความช่วยเหลือมากมายที่ทุกคนมีให้ พี่ๆในทีมงานทุกคนจะพยายามสอนงานน้องที่เข้ามาใหม่อย่างถึงลูกถึงคน สอนแบบหมดเปลือกไม่มีกั๊ก ไม่เพียงแต่ในเวลางานเท่านั้น บางครั้งพี่ๆยังเสียสละเวลาส่วนตัวเพื่อที่จะอยู่ช่วยน้องทำงานให้เสร็จ อยู่ดึกแค่ไหนพี่ๆก็ไม่เคยบ่น (หรือบ่นในใจก็ไม่รู้ ^^) ซึ่งทำให้ผมรู้สึกดีใจ และภูมิใจมากที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของโปรซอฟท์ ครับ




บทความโดย : คุณบุญช่วย รักสม

 1523
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1934 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2534 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2039 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์