ข้อคิดจาก Steve Wozniak

ข้อคิดจาก Steve Wozniak

 

 

 

 

ข้อคิดจาก  Steve Wozniak 
 
      Steve Wozniak เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Apple กับ Steve Jobs เมื่อสามสิบปีที่แล้ว ล่าสุด Wozniak ให้ข้อแนะนำว่าการบริหารบริษัทที่ดีควรจะเป็นอย่างไร

1.  ฟังความเห็นและสนับสนุนพนักงานในระดับล่าง เพราะคนเหล่านี้อาจจะมีไอเดียที่เป็น The next big thing ที่เปลี่ยนชะตาชีวิตของบริษัท

      Wozniak เล่าว่าเขาเริ่มชีวิตของการเป็นลูกจ้างที่บริษัท Hewlett Packard ออกแบบเครื่องคิดเลข ตอนนั้นเขามีความคิดที่จะออกแบบ PC และเขาขอร้องนายของเขาให้นำโครงการ PC ผลิตเป็นสินค้าออกขาย เขาคุยกับนายของเขาถึง 5 ครั้ง และถูกปฏิเสธทุกครั้ง นี่เป็นเหตุผลให้เขาลาออกมาร่วมงานกับ Steve Jobs ตั้งบริษัท

2.  ต้องให้พนักงานมีโอกาสคุยกับ CEO  วัฒนธรรมในการคุยแบบไต่กระไดเป็นการขัดขวางความเจริญของบริษัท

3.  กล้าทำอะไรเป็นคนแรก เขาบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ลำบาก เพราะการทำอะไรเป็นคนแรกมันมีความเสี่ยง ทำให้ผู้คนไม่อยากจะเดินบนเส้นทางนี้ แต่ผลตอบแทนมันคุ้มเกินคุ้ม  Apple เป็นข้อพิสูจน์ที่ดีว่าเมื่อองค์กรเดินเข้าไปใน White space ทุกอย่างที่คุณทำมันจะไหลออกมาเป็นทอง

4.  ชีวิตไม่มีคำว่า “ไม่” เมื่อคุณมีไอเดียอะไรใหม่ ส่วนมากคุณจะได้รับคำปฏิเสธเพราะผู้บริหารไม่เข้าใจสิ่งที่คุณนำเสนอ 
หรือไม่พวกเขาอาจจะมองไม่เห็นอนาคต หน้าที่ของคุณคือต้องไม่ท้อถอย เดินหน้าต่อทุกวัน ถ้าจะเดินข้ามน้ำ ลุยไฟ ก็ต้องทำ
 

(ที่มา : แกะดำทำธุรกิจ)

      ต้องขอขอบคุณแกะดำทำธุรกิจเป็นอย่างมากด้วยที่ได้แนวความคิดที่ดีมาพัฒนาโปรซอฟท์ให้เติบโตยิ่งขึ้น  ความดีที่ท่านได้แชร์ไอเดียจะอยู่คู่โปรซอฟท์ต่อไป ขอให้ท่านจงได้รับผลแห่งกรรมดีนี้ด้วย




บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 1222
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1925 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2528 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2033 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์