ปรัชญาของมด

ปรัชญาของมด

 

 

 

 

1. ไม่ยอมล้มเลิก : ถ้าคุณเอานิ้วไปขวางทางเดินของมด มันจะพยายามไปต่อ ไม่ว่าจะเป็นการไต่ข้ามไป หรืออ้อมไปทางอื่น มันจะหาทางไปสู่เป้าหมายให้ได้

2. มดจะคิดถึงฤดูหนาว ตลอดฤดูร้อนมดจะเตรียมตัวสำหรับความขาดแคลนในฤดูหนาว ทั้งๆที่ยังอยู่ในความอุดมสมบูรณ์ของฤดูร้อนอยู่ มันจึงเตียมเก็บกักตุนเสบียงอาหารไว้ตลอดช่วงฤดูร้อน เพราะมันรู้ว่าความอุดมสมบูรณ์...นั้นคงไม่คงอยู่ไปตลอด

3. มดจะคิดถึงฤดูร้อน ตลอดฤดูหนาว :
 ข้อนี้สำคัญมาก ในช่วงฤดูหนาวอันแสนทรมาน มดจะเตือนตัวเองว่า "ฤดูหนาวนั้นคงไม่ยาวนานไปตลอด อีกเดี๋ยวก็ถึงฤดูร้อนแล้ว" 

4. คุณรู้ไหมว่ามดเก็บอาหารมากแค่ไหนในช่วงฤดูร้อน? : คำตอบก็คือ "ทำทั้งหมดเท่าที่จะทำได้" ไม่ใช่ "ทำซักเล็กน้อยไม่พอให้เหนื่อยกาย" หรือ "ทำเท่าที่จะสะดวก" 


ดังนั้นปรัชญาสุดท้ายของมดก็คือ "จงทำทุกอย่างให้เต็มความสามารถของคุณ"




บทความโดย : จิม รอห์น
ที่มา : เวลเนส ไอดอล

 4745
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1917 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2519 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2026 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์