เมื่อยังไม่แน่ใจ อย่าเพิ่งตัดสินใจจ้าง

เมื่อยังไม่แน่ใจ อย่าเพิ่งตัดสินใจจ้าง



 

 

 

      เมื่อยังไม่แน่ใจ อย่าเพิ่งตัดสินใจจ้าง  รอดูไปก่อน  ไม่มีบริษัท Good To Great ใดที่จะมีอัตราการขยายตัวของกิจการเร็วกว่าขีดความสามารถในการหาคนเก่งๆมาช่วยกันขยายบริษัทให้เป็นบริษัทที่ยิ่งใหญ่  ถ้าการเจริญเติบโตของกิจการมีมากกว่าการเพิ่มขึ้นของพนักงาน  ไม่มีทางที่บริษัทนั้นจะเป็นบริษัทที่ยิ่งใหญ่ได้

 

      สิ่งที่จะสร้างบริษัทให้ยิ่งใหญ่ได้ ไม่ใช่การตลาดหรือเทคโนโลยีหรือการแข่งขัน หรือตัวผลิตภัณฑ์  สิ่งเดียวที่สำคัญเหนือสิ่งใดๆคือ ความสามารถในการหาคนที่เหมาะสมคนที่ใช่และรักษาคนเหล่านั้นไว้ให้ได้

 

      ผู้บริหารโปรซอฟท์ต้องใส่ใจในการหาคน สร้างคน ทุ่มเวลาค่อนข้างมากในช่วงแรกให้กับการหาคนที่เหมาะสมมาร่วมงาน  เราต้องการสร้างทีมบริหารที่เก่งที่สุด เป็นมืออาชีพมากที่สุด เราต้องเน้นหนักในการหาคนเก่งๆมาทำงานในทุกๆตำแหน่งในองค์กร  ซึ่งต้องเริ่มตั้งแต่พนักงานแม่บ้าน จนกระทั่งกรรมการผู้จัดการ หรือ CEO  เราต้องการพนักงานทุกคนที่มีความเป็นมืออาชีพเราไม่ต้องการมือสมัครเล่น


“การใช้คนที่ต่างกัน จะให้ผลลัพธ์ที่ไม่เหมือนกัน”




บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 1576
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1933 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2533 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2038 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์