3 สูตรสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่

3 สูตรสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่

 

 

 

 

3 สูตรสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่

       1.พัฒนาซอฟท์แวร์ให้ตรงตามความต้องการลูกค้าให้มากที่สุด
       2.ต้องพัฒนาซอฟท์แวร์ให้เสร็จโดยเร็ว ใช้เวลาให้สั้นที่สุด
       3.ควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการพัฒนาไม่ให้บานปลายหรือสูงเกินไป


พัฒนาซอฟท์แวร์ให้ตรงตามความต้องการลูกค้าให้มากที่สุด

       เราต้องพัฒนาซอฟท์แวร์ให้มีฟังก์ชั่นการทำงานที่ครบถ้วน มีความยืดหยุ่น ต้องพัฒนาให้เหนือกว่าที่มีอยู่เดิมหรือที่มีอยู่ในท้องตลาดโดยทั่วไป คุณภาพที่สูงขึ้น  ราคาที่คุ้มค่า

 

ต้องพัฒนาซอฟท์แวร์ให้เสร็จโดยเร็ว ใช้เวลาให้สั้นที่สุด

       เราต้องพัฒนาซอฟท์แวร์ให้เสร็จทันเวลา ต้องเร็วกว่าคู่แข่งเสมอ และอีกอย่างเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงเร็วมาก  เราไม่ต้องการซอฟท์แวร์ที่ล้าสมัย เพราะถ้าเราช้าเมื่อพัฒนาเสร็จแล้วอาจจะไม่มีลูกค้าใช้ของเราเลยก็ได้  สินค้าไอทียิ่งช้าเท่าไหร่ก็ยิ่งตายเร็วเท่านั้น

       การนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดได้ทันเวลา จะช่วยให้ธุรกิจเกิดภาพลักษณ์ที่ดีในแง่ของการเป็นผู้นำตลาด สามารถช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดได้มากขึ้น และทำให้ลูกค้าที่ได้ซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ของเรา 
  
       การที่ธุรกิจมีความสามารถในการลดระยะเวลาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาด ยังมีผลดีในเรื่องของการลดต้นทุนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เมื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้เวลาในการพัฒนาที่นานกว่า

       ตรงกับวลีที่ว่า “เวลาเป็นเงินเป็นทอง” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่เพิ่มขึ้นแปรผันโดยตรงกับระยะเวลาที่ต้องใช้ไป

       ข้อดีอีกประการหนึ่งที่แฝงมากับความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่รวดเร็ว ก็คือ การที่ธุรกิจสามารถมีเวลาที่จะปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ในเวอร์ชั่นต่อไป ให้ตรงกับความต้องการของตลาดได้รวดเร็วขึ้น ผลักดันการเป็นผู้นำในตลาดให้คู่แข่งตามทันได้ยากขึ้น


ควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการพัฒนาไม่ให้บานปลายหรือสูงเกินไป

       ความล้มเหลวที่สำคัญที่สุดของผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ไม่ประสบความสำเร็จ ได้แก่การที่ผลิตภัณฑ์ใหม่มีราคาขายที่สูงเกินไป  เพราะต้นทุนในการพัฒนาสูง  โปรซอฟท์จะไม่ผลักภาระต้นทุนให้กับลูกค้าโดยเด็ดขาด  เราต้องหาวิธีพัฒนาซอฟท์แวร์ให้มีต้นทุนที่ต่ำที่สุดในทางตรงกันข้ามซอฟท์แวร์ต้องมีคุณภาพมากกว่าผลิตภัณฑ์เดิมที่มีอยู่ในท้องตลาด  เราต้องเสนอซอฟท์แวร์ให้ลูกค้าในราคาที่คุ้มค่ากับเงินที่ลูกค้าจ่ายให้เรา





บทความโดย : 
คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook 

 1904
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1919 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2522 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2027 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์