All you can work

All you can work

 

       จากแนวคิด “All  you can eat” ที่หมายถึง “คุณสามารถจะทานอะไรก็ได้ เท่าที่ใจคุณอยากจะทาน” ได้สร้างแนวคิดใหม่ขึ้นมาภายใต้ประโยคที่ว่า “All you can work” นั่นหมายถึง “คุณสามารถจะทำงานที่ไหนก็ได้ เท่าที่ใจคุณอยากจะทำ” นี่เป็นประโยคที่ผู้เขียนตระหนักอยู่ตลอดเวลาว่าในการทำงานไม่จำเป็นต้องนั่งทำแต่ในที่เดิมเดิม เวลาเดิมเดิม หรือทำงานภายใต้แนวคิดเดิมเดิม เพราะความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์มักจะเกิดขึ้นในทุกที่ทุกเวลา และอาจเกิดขึ้นพร้อมกันหลายๆ Idea ในช่วงเวลาเดียวกันก็เป็นได้ ดังนั้นเมื่อเกิดความคิดดีดีด้านการทำงานเราควรจะจดบันทึก Idea นั้นไว้เนื่องจาก ความทรงจำระยะสั้นของคนเฉลี่ยอยู่แค่ 37 วินาทีเท่านั้น ดังนั้นเมื่อเรามีความพร้อมในด้านแนวคิดเราก็สามารถทำงานได้ทันทีตามที่ใจเราอยากจะทำ 

 

 

 

 

 

 

       ในการทำงานของผู้เขียนมักจะไม่ชอบการบังคับให้คิดอยู่แต่ในกรอบ ในทุกๆวันของการทำงานเน้นแนวคิดที่เป็นไปได้ในโลกของความจริง ในการทำงานบางครั้งการปล่อยอารมณ์ให้เข้าไปอยู่กับตัวสินค้านั้นๆอย่างจริงจัง อาจเป็นการเสริมแนวคิดใหม่ๆที่เราอาจจะคาดไม่ถึง หรือจุดที่เราอาจมองข้ามไปเพียงเพราะว่าเห็นมันเป็นเพียงแค่จุดเล็กๆ ที่ไม่มีความสำคัญ แท้จริงแล้วใครจะรู้ว่าจุดเล็กๆเหล่านั้นสามารถลากเส้นผ่านเพื่อกลายเป็นโครงการใหญ่ๆ หรืองานชิ้นใหญ่ๆที่ใครก็อาจจะทึ่งก็เป็นได้ 

       จากการแต่งเพลงของนักแต่งเพลง การเขียนบทละครของมืออาชีพ ล้วนเกิดจากความคิดสร้างสรรค์ที่อาจเกิดขึ้นอยู่รอบตัวในทุกช่วงของการดำเนินชีวิต หากเรามองสิ่งรอบข้างในแง่ดีทุกสิ่งทุกอย่างล้วนสวยงามและเป็นบ่อเกิดของแนวคิดที่ว่า เราสามารถทำงานได้ทุกที่ ตราบเท่าที่ทรัพยากรบนโลกมนุษย์จะหมดไป ทุกอย่างเริ่มต้นจาก “ความคิด” All you can work

 

 



บทความโดย : 
คุณเพ็ญวิสาข์  หล้าตานะ   

 2082
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1913 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2516 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2021 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์