เชียงใหม่ “เมืองแห่งนวัตกรรม”

เชียงใหม่ “เมืองแห่งนวัตกรรม”

 

 

 

 

       เสน่ห์ของเมืองเชียงใหม่ มนต์เมืองเหนืออีกไม่กี่ปีในวันข้างหน้าจะกลายเป็น “เมืองแห่งนวัตกรรมซอฟท์แวร์” ด้วยเหตุผลหลายด้านเช่น เป็นเมืองที่น่าอยู่ติดอันดับต้นๆ ของโลก อากาศดี อาหารอุดมสมบูรณ์ วัฒนธรรมแข็งแกร่ง ผู้คนเป็นมิตร มีความเป็นธรรมชาติที่ใกล้เมือง

 

       เราจะสร้าง Creative Park เป็นเมืองแห่งนวัตกรรมซอฟท์แวร์ของไทยเพื่อเอื้อต่อการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพให้กับผู้คนที่ขาดโอกาสที่คนส่วนใหญ่เป็นคนต่างจังหวัด  เราจะสร้างแหล่งเรียนรู้ไอทีให้กับ SME ทั่วประเทศและแหล่งเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ให้ชาวบ้าน  เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมให้มากที่สุด  เพราะสุดท้ายแล้วก็จะกลายเป็นแหล่งพบปะของคนในชุมชนและเป็นแหล่งดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาศึกษาดูงานอีกมากมาย

 

       เมืองแห่งนวัตกรรมซอฟท์แวร์ยุคใหม่คงไม่สมบูรณ์หากปราศจากพื้นที่สีเขียวและอากาศบริสุทธิ์  การที่แห่งนี้มีองค์ประกอบครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นท้องทุ่งที่เขียวขจี ไม่มีมลพิษทางอากาศ สระน้ำทั่วโครงการกว่า 20 ไร่ไว้กักเก็บน้ำฝนเพื่อความชุ่มชื้นของบริเวณโดยรอบ เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานไฟฟ้าจากการใช้เครื่องปรับอากาศ เป็นการพึ่งพาตนเองตามวิถีธรรมชาติได้อย่างน่าทึ่งเพื่อเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด

 

 

 

 

Credit : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 4223
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1809 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2415 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
1920 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์