Alibaba.com สร้างแรงบันดาลใจให้ B2BThai.com

Alibaba.com สร้างแรงบันดาลใจให้ B2BThai.com

 

Alibaba.com สร้างแรงบันดาลใจให้ B2BThai.com

 

 

 

      เกือบ 10 ปีที่แล้วผมมีโอกาสได้เข้าไปศึกษาเว็บไซต์ Alibaba.com เมื่อได้เห็นแล้วรู้สึกประหลาดใจอย่างมากว่าเขาทำได้อย่างไร  ทันทีที่ผมได้เห็น "นี่แหละคือเครื่องมือที่สามารถตอบโจทย์ P ตัวสุดท้ายของหลักการตลาดคือ Promotion  ให้กับ SME ไทย" 

 

      หลังจากนั้นได้ศึกษาลงลึกในรายละเอียดแล้วพบว่า แจ๊คหม่า CEO ของ Alibaba มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลมาก  ไม่แปลกใจเลยว่า Alibaba ถึงได้เป็น E-Marketplace ที่ใหญ่ที่สุดในโลก  แจ๊คหม่าอดีตครูสอนคณิตศาสตร์ให้กับนักเรียนบ้านนอกได้ทุ่มเทมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานระดับโลกให้กับผู้ซื้อผู้ขายทั่วโลกได้มีโอกาสค้าขายระหว่างกัน  เขาทำได้อย่างไร? แล้วเมืองไทยมีแล้วหรือยัง ? เรามีความสามารถพอที่จะทำได้อย่างเขาไหม? อาจไม่ต้องระดับโลกก็ได้ ขอให้เริ่มต้นที่ประเทศไทยก่อนหลังจากนั้นค่อยก้าวเข้าสู่ประเทศ AEC ต่อไป

 

       หลังจากนั้นก็ได้ลงมือพัฒนาเว็บไซต์ตั้งแต่ปี 2550  เป็นต้นมา b2bthai เวอร์ชั่นแรกๆได้ออนไลน์ให้ลูกค้าได้ใช้  รวมถึงโปรซอฟท์เองได้โฆษณาผ่านทาง b2bthai ปรากฏว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก Lead ของโปรซอฟท์มาจาก B2BThai.com มากขึ้นเป็นลำดับ  นั่นคือจุดที่ทำให้เราคิดว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว  การซื้อขายในอนาคตจะต้องอยู่บนอินเตอร์เน็ตเป็นส่วนใหญ่  ถึงเวลาที่เราต้องส่งมอบความสำเร็จและประสบการณ์ที่ดีนี้ให้ลูกค้าของเราต่อไป

 

       B2BThai.com จะเป็นเครื่องมืออันทรงพลังให้ SME สามารถแข่งขันกับธุรกิจขนาดใหญ่ได้เพราะต้นทุนน้อยมากเมื่อเปรียบเทียบกับการลงทุนโฆษณากับทีวี หนังสือพิมพ์ บิลบอร์ด หรือนิตยสารต่างๆ  ธุรกิจเล็กหรือใหญ่ไม่แตกต่างกันแล้วเมื่อทุกคนอยู่บนโลกอินเตอร์เน็ต

 




บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 2596
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1918 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2520 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2027 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์