Prosoft Way สร้างองค์กรให้เติบโตด้วย Lean Management

Prosoft Way สร้างองค์กรให้เติบโตด้วย Lean Management

       

Prosoft Way สร้างองค์กรให้เติบโตด้วย Lean Management

 

 

 

       Lean หมายถึง ระบบที่คนในองค์กรใช้สมอง ใช้ความคิดในการทำงานเป็นหลัก พยายามลดสิ่งที่สร้างความสูญเสียให้เหลือน้อยที่สุด รวมถึงพัฒนาและปรับปรุงการทำงานอย่างต่อเนื่อง และตลอดเวลา 

 

       อธิบายสั้นๆ ได้ว่า เป็นระบบเพื่อขจัดความสูญเปล่าที่เกิดขึ้นในองค์กร หากเห็นว่าสิ่งไหนไม่ได้สร้างมูลค่าก็ปรับลดลง ซึ่งพบว่ากว่า 40% ของกิจกรรมต่างภายในองค์กรไม่มีคุณค่า จึงจำเป็นต้องเลิกกิจกรรมสูญเปล่าเหล่านี้ลงให้มากที่สุด เราจะมีทีมงานพัฒนาและปรับปรุงระบบการทำงานขึ้นในองค์กรเพื่อติดตามและตรวจสอบว่ามีกิจกรรมอะไรบ้างที่ต้องเพิ่มเติม กิจการอะไรบ้างที่จะต้องปรับปรุงและเปลี่ยนแปลง 

 

       ในส่วนงานวิจัยและพัฒนา (R&D) เราจะนำ Business Model ใหม่มาใช้นั่นคือ Software Factory เราจะก้าวจาก Software House เป็น Software Factory เพราะ Software Factory จะสร้างให้เราได้เปรียบในเรื่องความสามารถในการแข่งขันได้อย่างมากมายในเรื่องต้นทุนในการพัฒนา พนักงานเกิดความชำนาญเฉพาะด้านมากขึ้น คนเก่ง คนถนัดด้านไหนก็ทำในด้านนั้น อยากให้พนักงานลุ่มหลงและรักในงานที่ตนเองทำ

 

       Software Factory จะตอบโจทย์ในเรื่อง Lean ได้เป็นอย่างดี

 

       Lean เป็นระบบที่จะต้องทำอย่างต่อเนื่องและยาวนานไม่มีจุดสิ้นสุด เราต้องพัฒนาคน พัฒนาองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้า ดังนั้นขบวนการสร้างคน พัฒนาคนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก

 

 

 

 

บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 3897
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1809 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2415 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
1920 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์