Prosoft Way สร้างคนคือหนทางสู่แชมป์

Prosoft Way สร้างคนคือหนทางสู่แชมป์

 

Prosoft Way สร้างคนคือหนทางสู่แชมป์

 

 

 

       องค์กรที่จะประสบความสำเร็จ พนักงานทุกคนต้องมีความเชื่อมั่นต่อองค์กร ต่อผู้นำ ต่อทีมงาน ถ้าขาดสิ่งหนึ่งสิ่งใดโอกาสที่จะประสบความสำเร็จเป็นไปได้ยาก 

 

       เราเป็นองค์กรที่อยากประสบความสำเร็จอย่างมาก เรากระตือรือล้นอย่างสูงยิ่ง เราจะทำทุกวิถีทางที่จะเป็น Good to Great Company 

 

       เราได้เลือกผู้นำที่คิดว่าดีที่สุดในการที่จะนำพาองค์กรไปสู่เป้าหมายอันยิ่งใหญ่ในอนาคตอันใกล้นี้ ขอให้แต่ละคนจงเชื่อมั่นต่อผู้นำที่เราได้คัดเลือกมาทำหน้าที่ในแต่ละตำแหน่ง

 

       จงเชื่อมั่นต่อทีมงาน เราต้องทำงานเป็น Team Work เราไม่สามารถสำเร็จได้ด้วยการทำงานโดยคนๆเดียว ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วย Team Work 

 

       ที่โปรซอฟท์ตอนนี้เราได้สร้าง Softbank Academy (www.softbankacademy.com) ซึ่งจะเป็นแหล่งบ่มเพาะเมล็ดพันธ์ของซอฟท์แวร์ไทย

 

       ความสำเร็จของโปรซอฟท์ส่วนหนึ่งมาจากการสร้างรากฐานในการสร้างคนของโปรซอฟท์ เรารับพนักงานหนุ่มสาวที่จบจากรั้วมหาวิทยาลัยที่ยังไม่มีประสบการณ์มาสร้างเสริมประสบการณ์

 

       เพื่อเป็นการสร้างทีมงานให้แข็งแกร่งในอนาคต โปรซอฟท์จึงได้จัดตั้ง "Softbank Academy " ขึ้นเพื่อใช้เป็นสถานที่ฝึกฝนพัฒนาทักษะด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์ครบวงจรให้กับทุกคนที่มีความรัก มีความลุ่มหลงในงานทางด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์ไม่ว่าจะเป็น Programmer System Analyst Graphic Design และอื่นๆ

 

       ทุกองค์ประกอบและกลไกในการสร้างทีมของโปรซอฟท์จะเริ่มต้นจากการค้นหา คัดเลือกคนที่สนใจและลุ่มหลงในงานทางด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์จากทั่วประเทศ แล้วทำการคัดเลือกคนที่เหมาะสมที่สุดเข้ามา Train โดยคนที่ได้รับการคัดเลือกจะเรียนจบอะไรก็ได้ ขออย่างเดียวต้องมีใจรักในอาชีพทางด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์เท่านัันก็พอ
เราจะทำการค้นหา คัดเลือกเพื่อเข้าสู่กระบวนการ Training อย่างเข้มข้น หลังจาก Training เรียบร้อยแล้วก็จะส่งต่อให้ Buddy รุ่นพี่เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ต่อไป โดยเรามีหลักปรัชญาในการพัฒนาพนักงานคือให้พนักงานทุกคนทำงานด้วยหลักการ Lean Management Work Fast ลดการสูญเสีย (Waste) ทุกขั้นตอนในการทำงานให้ได้มากที่สุด

 

       Softbank Academy เชื่อว่าการเป็น Programmer System Analyst Graphic Design ที่ดีไม่จำเป็นต้องจบอะไรมาก่อนก็ได้ เพราะเราต้องการคนที่มีพรสวรรค์และพรแสวง เราต้องการมันสมองของคนที่คิดอย่างเป็นระบบ เราต้องการคนที่ลุ่มหลงและรักในงานที่เขาจะทำมากกว่า ในบางตำแหน่งงานเช่น Graphic Design คนที่เรียนหนังสือไม่สูงอาจมีความสามารถในงานดีกว่าคนที่จบการศึกษาสูงๆก็ได้เพราะงานทางด้าน Graphic Design ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์เพราะเป็นงานทางด้านศิลปะ

 

       เราเชื่อว่าพรสวรรค์และการฝึกฝนอย่างเป็นระบบตั้งแต่อายุยังน้อยต่างหากที่จะเป็นปัจจัยสำคัญสู่ชัยชนะ นั่นเป็นเหตุผลทำให้ทุกคนในโปรซอฟท์มีสไตล์การทำงานคล้ายกัน

 

       ไม่เพียงฝึกฝนทักษะในการทำงานอย่างเดียว Softbank Academy ยังเน้นการพัฒนาทางด้านจิตใจควบคู่ไปด้วย โดยการฝึกให้คนรุ่นใหม่ของเราให้สามารถแบกรับความกดดันและสามารถจัดการกับมันได้ รวมทั้งเน้นสร้างทัศนคติการทำงานอย่างสร้างสรรค์บนพื้นฐานที่มุ่งสู่ชัยชนะอันมีศักดิ์ศรี และทีสำคัญคือการปลูกฝังแนวคิดองค์กรนิยม ชาตินิยมด้วย 

 

       เราได้สอนความเป็นตัวตนและได้หล่อหลอมความเป็นอัตลักษณ์ความเป็นชาวโปรซอฟท์ผ่านการทำงาน ผ่านผลิตภัณฑ์โปรซอฟท์ทุกตัว เมื่อได้ผสมผสานความยิ่งใหญ่ของโปรซอฟท์แล้วเยาวชนคนรุ่นใหม่ใน Softbank Academy จะเกิดความรู้สึกความภาคภูมิใจในทุกครั้งที่ได้ทำงานที่โปรซอฟท์ตลอดไปต้องไม่อาศัย Hero โดยลำพัง 

 

 

 

 

บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 1721
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1919 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2520 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2027 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์