ทูเว แฉ่วา ผีบ้าหวงแผ่นดิน

ทูเว แฉ่วา ผีบ้าหวงแผ่นดิน

 

ข้อมูลส่วนตัวของดิฉัน "ชลธิชา ฐานบัณฑิต (ขวัญ)" ปัจจุบันทำงานตำแหน่ง HRMi-Consultant

 

 

 

 

 

 

       ดิฉันได้มีโอกาสดูรายการคนค้นตนซึ่งได้ถ่ายทอดเรื่องราวเล็กๆ ของชายชาวปกาเกอะญอ รูปร่างผอมบาง สติไม่สมประกอบที่ชื่อว่า ทูเว แฉ่วา ที่คอยทุ่มเท พร่ำเพ้อถึงเรื่องของการตั้งใจปลูกป่า หลังจากที่เขาได้ไปเข้าฟังบรรยายเกี่ยวกับการรณรงค์ปลูกป่า จนทำให้ภรรยาหนีไปในที่สุด และเพื่อนบ้านต่างมองว่า ทูเว สติไม่ดี 

       ทางพิธีกรได้สอบถามไปว่าตลอดเวลา 9 ปีที่ผ่านมาหลังจากทุ่มเท พยายามปลูกป่านั้นได้อะไรตอบแทนคืนกลับไปบ้าง ทูเว ตอบว่าไม่ได้อะไรคืนมา และเขาก็ไม่ต้องการสิ่งใดเป็นการตอบแทนกลับคืนแก่เขา  หากแต่สิ่งที่ต้องการนั้นคือผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์  เราต้องพึ่งผืนป่าและผืนป่าก็ต้องการเรา หน้าที่นี้ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง หากแต่หมายถึงคนไทยทุกๆคนที่จะร่วมด้วยช่วยกัน

 

 

 

 

 

 

       หลังจากรายการจบลองหันมามองตัวเองและคนรอบข้าง ในการดำเนินชีวิต ในการทำงานของเรา หากแต่เรามีความทุ่มเทให้กับสิ่งที่เราตั้งมั่น  แม้สิ่งนั้นบางครั้งอาจไม่ได้รับการตอบแทน ไม่ได้รับความสนใจจากคนอื่น แต่เป็นสิ่งที่เราทำแล้วเรามีความสุขที่ได้ทำ จงทำสิ่งนั้นต่อไปเถอะ 




บทความโดย : คุณชลธิชา ฐานบัณฑิต

 3131
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1916 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2517 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2024 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์