ครั้งแรกที่โปรซอฟท์

ครั้งแรกที่โปรซอฟท์

 

       สวัสดีครับ ผมชื่อนายปัญจกิตติ์ ปวงมาลา (กอล์ฟ) ตำแหน่งเว็บโปรแกรมเมอร์ เคยทำโปรเจ็ค B2BThai.com ปัจจุบันทำโปรเจ็ค SoGoodWeb.com บทความนี้จะขอเล่าถึงประสบการณ์ในการสมัครงานที่โปรซอฟท์

 

 

 

 

 

 

       ในช่วงที่ผมรอสอบโปรเจ็คจบนั้น ผมได้ค้นหางาน ตอนนั้นก็หวั่นใจมาก ว่าจะหางานได้ไหม ประสบการณ์ก็ไม่มี  ก็มาเจองานตำแหน่งโปรแกรมเมอร์ของบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด นี่แหละครับ ก็ลองสมัครเลย เพราะที่นี่ต้อนรับนักศึกษาจบใหม่ ก็เลยมีความหวังขึ้นมาบ้างว่าจะมีงานทำตอนจบพอดี


       วันที่ไปสมัครงาน ก็มีการสอบข้อเขียนและสัมภาษณ์งาน ตื่นเต้นมากครับ ทำข้อสอบก็พอทำได้ แต่สัมภาษณ์งานสิครับ ไม่เป็นเรื่องเลย ลิ้นพันกันหมด ตอนแรกก็หมดหวัง คิดว่าคงพลาดโอกาสแล้ว แต่โชคดีครับที่ได้ทราบผลการสัมภาษณ์ในวันนั้นเลยว่าผ่าน ซึ่งนี่ก็เป็นความประทับใจแรกที่ผมมี ผมก็ไม่รู้หรอกครับว่าถ้าเป็นบริษัทอื่นๆ จะเป็นยังไง เพราะที่นี่เป็นที่แรกที่ให้โอกาสผม

       ทำงานสัปดาห์แรก ยอมรับเลยครับว่าท้อมาก เพราะเรายังไม่มีประสบการณ์ ยังไม่เคยทำงาน ยังไม่เคยพบเจออะไรแบบนี้ คิดเพ้อถึงขั้นจะลาออกเลยทีเดียว แต่พอคิดไปคิดมา ไปที่อื่น ก็ต้องเจอแบบนี้เหมือนกัน ก็เลยต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับคนอื่นให้ได้ แต่ที่นี่ดีครับ ทุกคนช่วยเหลือกันอย่างดี เพื่อนร่วมงานดี สิ่งนี้แหละครับ ที่ทำให้ผมอยู่จนถึงทุกวันนี้




บทความโดย : คุณปัญจกิตติ์ ปวงมาลา

 2681
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1934 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2534 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2039 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์