ที่เมืองไทย "เราแข่งกับ SAP ได้"

ที่เมืองไทย "เราแข่งกับ SAP ได้"

 

 

 

 

       บริษัท Startup หรือบริษัทขนาดเล็ก ไม่ต้องไปกลัวบริษัทยักษ์ใหญ่เลย อ่านคำพูดของ Jobs อาจจะเห็นภาพชัดขึ้น 


       My passion has been to build an enduring company where people were motivated to make great products. Everything else was secondary. 

       Sure, it was great to make a profit, because that was what allowed you to make great products. But  the      products, not the profits, were the motivation. 

       [Ex-CEO John] Sculley flipped these priorities to where the goal was to make money. It’s a subtle difference, but it ends up meaning everything: the people you hire, who gets promoted, what you discuss in meetings.

     เราจะเหนือกว่าบริษัทใหญ่ทันที ถ้าเรามีความเชื่อว่าเราสามารถสร้าง product ที่สุดยอดได้  ต่างจากบริษัทใหญ่ ที่ Goal คือ ทำกำไรอย่างเดียว 

     สะท้อนให้เห็นว่า การ recruit คนมาทำงาน แม้จะมีความสามารถในการจ้างคนเก่ง การศึกษาสูง จบมหาวิทยาลัยดังๆ มาทำงานได้  แต่เทียบไม่ได้กับการมีคนที่มี passion มีความเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองทำอยู่

     มันเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมบริษัทใหญ่ มักจะล้มเหลวกับการสร้าง product และ service ใหม่ๆบ่อยครั้ง หรือถ้าเก่งก็สามารถทำมันออกมาสำเร็จได้  แต่ถ้ามันไปอยู่ในมือคนที่มี passion มีความเชื่อในตัว product/service สูง มันอาจจะสำเร็จกว่านี้อีก 10 เท่าก็ได้ 

     คนเก่งๆในบริษัทใหญ่ ทำสำเร็จตาม KPI ก็พอใจแล้ว แต่คนมี passion มี believe มันไม่มีขอบเขตของความพอใจ เพราะเค้าจะทำไปเรื่อยๆให้ดีที่สุดอยู่เสมอ  โลกนี้ถึงมีบริษัทเกิดใหม่ มา disrupt อุตสาหกรรมต่างๆอยู่ตลอดเวลา




แนะนำโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook
ที่มา : จากหนังสือ ชีวประวัติของ Steve Jobs โดย Walter Isaacson 

 1430
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1922 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2525 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2030 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์