ระหว่าง “ความเข้มงวด เด็ดขาด” กับ “ความโหด”

ระหว่าง “ความเข้มงวด เด็ดขาด” กับ “ความโหด”

       

       บริษัทที่ยิ่งใหญ่จะเป็นสถานทำงานที่เข้มข้น ดุเดือด ถ้าคุณไม่สามารถทำได้ตามที่บริษัทต้องการ คุณก็อาจอยู่ได้ไม่นาน  แต่บริษัทที่ยิ่งใหญ่ไม่ใช่พวกที่ไร้ความปราณี พวกเขาเพียงแต่มีการตัดสินใจเรื่องคนที่เข้มงวดเด็ดขาด  และระหว่างความเข้มงวดเด็ดขาดกับความโหดนั้นแตกต่างกันมาก

 

       ความโหด ไร้ความปราณี หมายถึง การตัดฉับ ฟันดะ โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่บริษัทมีปัญหาหรือจะไล่คนงานออกท่าเดียวโดยไม่พิจารณาให้ละเอียดถี่ถ้วน

 

    แต่การตัดสินใจที่เฉียบขาด หมายถึง การยึดมั่นในมาตรฐานการทำงานที่สม่ำเสมอตลอดเวลาและในทุกระดับ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริหารระดับสูงๆความเฉียบขาดแต่ไม่โหดทำให้พนักงานที่ดีที่สุดไม่ต้องกังวลในตำแหน่งหน้าที่ สามารถมุ่งมั่นทุ่มเทความสนใจให้กับงานได้เต็มที่

 

 

 

 

 

 

       บริษัทที่ยิ่งใหญ่ Good To Great ต้องมีมาตรฐานที่เข้มงวดและคงเส้นคงวาเหมือนทีมสโมสรฟุตบอลอาชีพ  เฉพาะผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่านั้นจึงมีโอกาสได้ลงสนาม  ตำแหน่งที่เล่นและระยะเวลาที่อยู่กับทีมไม่มีความหมาย  ผู้บริหารบริษัทที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่งสรุปว่า “ สิ่งเดียวที่เราให้กับคนของเราเพื่อให้เขาทำงานได้สำเร็จคือ อย่าทำให้คนที่ล้มเหลวมาเป็นภาระของพวกเขา”

 

        การปล่อยให้ชีวิตของคนๆหนึ่งอยู่ในความไม่แน่นอนเป็นเดือน เป็นปี ทำให้เขาเสียเวลาอันมีค่าที่น่าจะไปทำเรื่องอื่นๆ  โดยที่รู้อยู่แล้วว่าอย่างไรเสีย เขาก็ไปไม่รอด  อย่างนี้จึงนับว่าเป็น “ความโหดร้าย”


        การตัดสินใจจัดการกับปัญหาอย่างตรงไปตรงมาให้เขามีชีวิตอย่างปกติสุขอย่างนี้คือความเฉียบขาด”




บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 1902
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1922 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2525 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2031 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์