มันอยู่ที่ “คุณจ่ายใคร” ไม่ได้อยู่ที่ “คุณจ่ายเท่าไหร่และจ่ายอย่างไร”

มันอยู่ที่ “คุณจ่ายใคร” ไม่ได้อยู่ที่ “คุณจ่ายเท่าไหร่และจ่ายอย่างไร”

       

       ผลจากการศึกษา Good To Great Company ค่าตอบแทนสำหรับผู้บริหารไม่ได้มากไปกว่าบริษัททั่วๆไปหรือบางครั้งยังน้อยกว่า  แต่ไม่ได้หมายความว่า ค่าบริหารไม่มีความสำคัญเพียงแต่ว่าค่าตอบแทนผู้บริหารไม่ได้เป็นตัวแปรสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงองค์กรจากองค์กรที่ดีไปสู่องค์กรที่ยิ่งใหญ่  นั่นแสดงถึง หลักการเรื่อง “คน” มาก่อนหลักการเรื่อง “เงิน”

 

       กล่าวคือ “การจ่ายค่าตอบแทนให้ผู้บริหารอย่างไร” ไม่สำคัญเท่ากับว่า “จ่ายให้ผู้บริหารคนไหน” ถ้าคุณมีผู้บริหารที่ดีในทีม พวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อสร้างบริษัทให้ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่เพราะว่าพวกเขาจะได้อะไรตอบแทน   พวกเขาไม่สามารถทำอะไรที่น้อยไปกว่านี้ได้  พวกเขามีหลักการที่จะสร้างผลงานที่ดีเลิศ  

 

 

 

 

 

 

       “คนที่เหมาะสม คนที่ใช่”  จะทำในสิ่งที่ถูกต้องและสร้างผลงานที่ดีที่สุดที่พวกเขาสามารถจะทำได้  โดยไม่สนใจว่าระบบตอบแทนจะเป็นอย่างไร

 

        แน่นอนว่าค่าตอบแทนและแรงจูงใจเป็นเรื่องสำคัญ  แต่บริษัทที่ยิ่งใหญ่ ความสำคัญของค่าตอบแทนแตกต่างจากบริษัททั่วไป  เป้าหมายของการตอบแทนไม่ใช่เพื่อแลกกับการทำงานที่ดีจากคนที่เลือกมาผิด  แต่เพื่อให้ได้คนที่เหมาะสมมาอยู่ในทีม และรักษาเขาไว้ให้ได้  โปรซอฟท์มีคนที่เหมาะสม คนที่ใช่อยู่ในทีมอย่างมากมาย  ขอบคุณพวกเราทุกคนที่จะช่วยกันสร้างบริษัทเพื่อก้าวเข้าสู่ Good To Great Company

 




บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 1657
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1922 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2525 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2030 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์