ผู้นำทีม

ผู้นำทีม

 

 

 

 

       เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าการจะได้มาซึ่งอำนาจในการคุมทีมอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดเหมือนอย่างตัวเขานั้น บรรดากุนซือทั้งหลายจะต้องนำความสำเร็จมาสู่สโมสรให้ได้เสียก่อน 

       กุนซือชาวสกอตแลนด์ อยู่โยงในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มานานถึง 26 ปี ขณะที่ผู้จัดการทีมของสโมสรชั้นนำอื่นๆ แทบจะไม่มีอำนาจในการคุมทีมเลยเนื่องจากพวกเขายังคงถูกปลดออกจากตำแหน่งกันเป็นเรื่องปกติเว้นแต่จะนำความสำเร็จมาสู่สโมสรได้จึงจะได้อยู่กับทีมต่อไป

       "เฟอร์กี้" กล่าวในงานประชุมประจำปี สมาคมผู้จัดการทีมฟุตบอลลีก ว่า "ผมคิดว่ามันเหมือนกันนะ อย่างเดียวที่เปลี่ยนแปลงก็คือมันมีความรุนแรงมากขึ้นในวิธีการทำงานของสื่อทุกวันนี้และแนวทางที่สังคมเปลี่ยนแปลงไปก็คือการมีส่วนร่วมของพวกกองเชียร์" "แต่ความกดดันยังคงอยู่กับคุณเสมอ" โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณอยู่กับทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ความกดดันมันอยู่กับชัยชนะและการประสบความสำเร็จ ตอนที่ผมมาอยู่กับทีมเมื่อ 26 ปีก่อนนั้นเราไม่ได้แชมป์ลีกมานานมากและเมื่อเราได้แชมป์มันก็เป็นการปลดเปลื้องขนานใหญ่เลย" 

      "มันช่วยรักษาตำแหน่งของคุณเอาไว้ด้วย เมื่อคุณประสบความสำเร็จคุณก็จะได้อำนาจในการควบคุม การควบคุมเป็นสิ่งสำคัญในวงการฟุตบอลสมัยนี้" ขรัวเฒ่าวัย 71 ปีร่ายยาว




บทความโดย : คุณดาริกา  พันเครือ

 1336
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1931 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2533 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2038 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์