บริหารแบบ "สามัญสำนึก"

บริหารแบบ "สามัญสำนึก"

 

 

 

 

       หลังจากที่ B2BThai.com ออนไลน์ ทำให้เราต้องจ้างงานมากกว่าหลายสิบตำแหน่งเพิ่มขึ้น  เมื่อก่อนเราได้เปิดรับบุคลากรที่จบระดับปริญญาตรีเกือบทุกตำแหน่งเพราะผมบริหารงานแบบไม่มีสามัญสำนึก  ผมบริหารงานตามคนอื่น คนอื่นเขาทำอย่างไรเราก็ทำอย่างนั้น  เราคิดแบบเดิมทำงานแบบเดิมผลลัพธ์ก็เหมือนเดิมไม่มีอะไรที่โดดเด่นหรือดีขึ้น  ซ้ำร้าย Cost สูงขึ้น ทำให้ขีดความสามารถแข่งขันลดลง  สุดท้ายก็ต้องรอวันตาย

      เมื่อเรานำแนวคิดแบบ "สามัญสำนึก" มาใช้มันเหมือนเป็นการตอกย้ำ Confirm แนวทางการบริหารงานของเรามาถูกทางแล้วที่ว่า  เราสร้างสำนักงานที่เชียงใหม่เพราะเราต้องการ Save Cost, Save Time 

      Save Cost หมายถึงต้นทุนที่ต่ำกว่า ถูกกว่า หาพนักงานได้ง่ายกว่าในตำแหน่งงานที่ไม่ใช่ Core Business เช่น พนักงานที่ทำงานทั่วไปเช่น พนักงาน Tele Sale, Tele Marketing พนักงานที่เกี่ยวข้องกับ Content Management พนักงานในกลุ่มนี้สามารถใช้บุคลากรที่สำเร็จการศึกษาตั้งแต่ระดับ ม.3 เป็นต้นไปได้  ไม่เห็นจำเป็นต้องจบปริญญาตรี เพราะคนที่จบม. 3 อาจทำงานได้ดีกว่า เก่งกว่าคนที่จบปริญญาตรีด้วยซ้ำไป  เราสามารถให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าบริษัททั่วๆไปได้อย่างแน่นอน  เราให้สวัสดิการที่ดี พนักงานกลุ่มนี้จะ Loyalty ต่อองค์กรอย่างมาก

      ผู้นำทุกคนควรเปลี่ยนทัศนคติ เปลี่ยนสามัญสำนึก(สำนึกแบบธรรมดาสามัญ)ค้นหาความเป็นจริงในการบริหารงานกันต่อไป

      เราควรบริหารทรัพยากรบุคคลของเราให้เกิดประโยชน์สูงสุด ปัจจุบันหัวหน้าบางคนยังบริหารงานไม่เป็น ไม่เข้าใจคำว่า Cost ที่ต่ำที่สุดจะต้องทำอย่างไร  ทำงานตามความเคยชิน  ถ้าเราไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง สักวันหนึ่งจะรู้ว่า "ใครเอาเนยแข็งของฉันไป"  





บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 1425
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1937 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2537 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2042 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์