โมเดลธนาคารซอฟท์แวร์ร่วมแรงและแบ่งปัน

โมเดลธนาคารซอฟท์แวร์ร่วมแรงและแบ่งปัน

 

 

 

 

       เป็นโมเดลธุรกิจใหม่เพื่อสังคมไทย  เป็นการพัฒนาซอฟท์แวร์เพื่อเสริมสร้างธุรกิจ SME ได้ใช้เทคโนโลยีที่   ทันสมัย โดยยึดหลักดังต่อไปนี้

       1. ยึดมั่นในเป้าหมายหลักที่จะเป็นธนาคารซอฟท์แวร์ที่แสวงหากำไร ไม่ใช่องค์กรการกุศล
ผมมีความตั้งใจให้เป็นที่รวบรวมซอฟท์แวร์ที่ดีมีคุณภาพระดับสากล เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า แล้วจะนำมาซึ่งรายได้จำนวนมหาศาล เพื่อมาแบ่งปันให้กับหุ้นส่วนของเราทุกคนที่ทำงานร่วมกัน รายได้ส่วนที่เหลือจะนำไปลงทุนพัฒนาวิจัยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างยาวนานสืบไป เรามีเป้าหมายหลักที่จะสร้างอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ขนาดใหญ่ให้เกิดขึ้นที่เชียงใหม่เพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปจำหน่ายที่ต่างประเทศ จะทำให้เราเกิดการจ้างงานกับหุ้นส่วนเราได้เป็นอย่างมาก เป้าหมายสูงสุดของธนาคารซอฟท์แวร์คือประโยชน์ทางสังคม ไม่ใช่ตัวเลขกำไร เพราะเราจะทำ "ธุรกิจเพื่อสังคม"  เพราะเราเชื่อว่าเมื่อเราให้สังคม สักวันสังคมจะให้เรา เราต้องเป็นผู้เสียสละก่อน เราต้องเป็นผู้ให้ ต้องเป็นผู้แบ่งปัน  เราจะแบ่งปันความร่ำรวยให้กับหุ้นส่วนของเราจะแบ่งปันเทคโนโลยีสู่ SME ไทยให้สามารถแข่งขันในเวทีการค้าได้

       2. พนักงานทุกคนที่ทำงานในธนาคารซอฟท์แวร์คือหุ้นส่วนของเรา
หุ้นส่วนของเราคือทุกคนที่ทำงานในธนาคารซอฟท์แวร์ ผมอยากเห็นองค์กรแห่งนี้มีคนที่ทำงานเป็นหุ้นส่วนมากที่สุด อยากเห็นทุกคนมุ่งมั่น  ทุ่มเทและประสบความสำเร็จด้วยกัน อยากเห็นทุกคนมีจิตวิญญาณความเป็นเจ้าของ มันคงเป็นเรื่องยิ่งใหญ่อย่างมากถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานที่ได้กำหนดไว้  ผมเชื่อว่าองค์กรแห่งนี้จะทำงานอย่างมีพลังมากมายมหาศาลเพราะทุกคนมองว่าเป็นของเขาเอง ทุกคนได้ทำงานที่ตนเองรักและชอบ ผลงานก็จะออกมาดีอย่างแน่นอน

       3. สร้างกระบวนการทำงานให้เกิดการร่วมแรงและแบ่งปัน
ในเมื่อเป็นธนาคารซอฟท์แวร์เป็นของทุกๆคน เราจะหล่อหลอมแนวคิดที่ดีๆต่างๆเพื่อสร้างกระบวนการทำงานร่วมกัน เพื่อก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ของไทย  เราจะเป็น Software Factory ที่พัฒนาซอฟท์แวร์ให้ได้มาตรฐานระดับโลก

       4. ให้การศึกษา อบรม สัมนาและพัฒนาคนให้เป็นคนเก่ง คนดี และคนที่ใช่  
ธนาคารซอฟท์แวร์ต้องอาศัยคนเก่ง ดีและคนที่ใช่ เป็นจำนวนมาก เราเปิดโอกาสให้ทุกเชื้อชาติ ศาสนา ทุกเพศ ทุกวัย ได้มีโอกาสศึกษาหาความรู้ร่วมกันโดยผ่านทาง Academy ของเราเอง เพราะผมเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนถ้าหลงรักในสิ่งไหนก็ตามเขาก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาอย่างดีแน่นอน  Academy จะเป็นศูนย์ฝึกบุคคลากรด้านไอทีให้กับธนาคารซอฟท์แวร์อย่างต่อเนื่อง ทางศูนย์ฝึก Academy จะรับคนที่สนใจและหลงใหลในงานไอทีจากทุกจังหวัดทั่วประเทศมาศึกษา เรียนรู้การทำงานแบบมืออาชีพเพื่อเป็นหุ้นส่วนของเราต่อไป
 

 


บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 5229
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1934 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2534 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2039 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์