โปรซอฟท์ "องค์กรแห่งความหวัง"

โปรซอฟท์ "องค์กรแห่งความหวัง"

     

       สิ่งที่ผมอยากเห็นบริษัทโปรซอฟท์ของพวกเราทุกคนไม่ได้เป็นเพียง "องค์กรแห่งความสุข (Happy Work Place)" แต่เราอยากเป็น "องค์กรแห่งความหวัง (Reward Workplace)"  เพราะการเป็นองค์กรแห่งความสุขอาจทำให้เรารู้สึกว่าปัจจุบันก็ดีพอแล้ว  ซึ่งจะนำมาซึ่งความเฉื่อยชาที่เป็นความเสี่ยงต่อการอยู่รอดขององค์กร  ไม่อยากเห็นพนักงานโปรซอฟท์มีความคิดว่าเท่าที่เป็นอยู่ก็ดีกว่าเมื่อก่อนเยอะมากแล้ว  พรุ่งนี้ค่อยออกไปทำมาหากินก็ได้ไม่ต้องรีบร้อน  

 

       ถึงเวลาแล้วที่พวกเราทุกคนมาช่วยกันสร้าง  "องค์กรแห่งความหวัง" เพราะความหวังทำให้พวกเรามีความกระตือรือร้น มีพลังอย่างมากมายมหาศาล เกิดความกระฉับกระเฉงเพื่อผลักดันตนเองให้บรรลุเป้าหมาย  เพราะ"ความหวัง" ทำให้เรามีโอกาสอยู่รอดมากกว่า "ความสุข"การอยู่ได้ด้วยความหวังจะทำให้องค์กรเราเจริญก้าวหน้าท่ามกลางการแข่งขันที่นับวันจะรุนแรงมากกว่าความสุข  ทำให้เรารับมือกับโจทย์ที่ท้าทายด้วยความมุ่งมั่น  ทำงานเชิงรุกมากกว่าการยอมรับกับข้อจำกัดที่เป็นอยู่โดยไม่ขวานขวายเพราะตกกับดักความเชื่อที่ว่า..ที่เป็นอยู่ก็ "สุขพอแล้ว ?"

 

 

 

 

 

 

       "ที่นี่ เป้าหมายของเราไม่ใช่เพียงแค่การทำให้พนักงานมีความสุข แต่เราจะทำให้ทุกคนรู้สึกว่าชีวิตมีความหวังและมีความฝัน ดัชนีชี้วัดของเราไม่ใช่การถามพนักงานว่า "คุณมีความสุขในการได้ทำงานที่นี่ไหม?" แต่จะเป็นการถามว่า "คุณมาทำงานด้วยความหวังไหม?" และ "ในทุกๆ วันที่นี่ คุณได้ทำอะไรบางอย่างที่ทำให้ความฝันของคุณใกล้เข้ามาแล้วหรือยัง?"
 
        เพราะเราเข้าใจว่าพนักงานทุกคนที่เดินเข้าสู่โปรซอฟท์มีอุดมการณ์ในการทำงานที่ใกล้เคียงกัน  ทุกคนอยากทำงานที่มีความมั่นคง  มีรายได้ที่ดีสำหรับการดำรงชีวิต เมื่อถึงวันเกษียรแล้วมีเงินเก็บมากพอสำหรับการใช้จ่ายตอนแก่ชรา  ทุกคนอยากได้งานที่ท้าทายความสามารถ  ได้ทำงานที่ตนเองรักที่ตนเองชอบ  
 
        เพราะเราเข้าใจว่า “ทุกคนอยู่ได้ด้วยความหวัง”   ผมจึงขอความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจพนักงานโปรซอฟท์ทุกคนมาช่วยกันสร้าง "องค์กรแห่งความหวัง (Reward Workplace)"  ให้เป็นจริงตามความฝันของแต่ละคนที่ได้ฝันไว้ และขอให้ “ฝันเป็นจริง” กับพวกเราทุกคนต่อไป





บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 3430
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1922 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2525 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2031 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์