อย่าทำงานแบบรูทีน "Routine"

อย่าทำงานแบบรูทีน "Routine"

 

 

 

 

       พวกเราต้องเข้าใจว่าผู้นำ คือผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  หลายปีที่ผ่านมาโปรซอฟท์มีการเปลี่ยนแปลงเยอะมาก เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และจะทำการเปลี่ยนแปลงตลอดไป  ยิ่งนับวันเรายิ่งต้องเปลี่ยนแปลงให้เร็วขึ้นเพื่อหนีคู่แข่งไปให้ไกลที่สุด  ขอให้พวกเราทุกคนคิดว่าเรากำลังแข่งขันกันทำความดีเพื่อลูกค้า เพื่อพนักงานของเราก่อนที่พวกเราจะตายไปจากโลกใบนี้แล้วไม่มีโอกาสได้ทำอะไรที่ยิ่งใหญ่

       การที่เราจะเป็นผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงจะต้องทำงานที่ไม่ปกติ ไม่ธรรมดาๆ ที่ใครๆก็สามารถทำได้  ถ้าเรามัวแต่ไปทำงานปกติทั่วๆไปเราก็ไม่สามารถสร้าง Value ให้กับงานนั้นๆได้  ขอให้พวกเราจดจำไว้ว่างานอะไรก็ตามถ้าคนอื่นสามารถทำแทนเราได้เราไม่ควรทำ  เพราะทำให้เสียเวลาเปล่า  เราควรหาคนมาทำแทน เอาเวลาที่มีค่าไปทำงานอื่นน่าจะดีกว่า เราสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวเราเองได้ถ้าเราต้องการเปลี่ยนแปลง  เราอย่าไปทำงานแบบ Routine ที่ไม่สร้างมูลค่าเพิ่ม ชีวิตคนเราสั้นนักจะตายเมื่อไหร่ไม่รู้  แล้วเรายังจะคิดแบบเดิม ทำงานแบบเดิมๆอีกอยู่หรือ ?




บทความโดย :
 คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook 

 9946
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1936 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2537 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2042 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์