INSPIRATION BY STEVE JOBS

INSPIRATION BY STEVE JOBS

       

       “Stay Hungry , Stay Foolish  จงหิวกระหาย และทำตัวโง่เขลาอยู่เสมอ”   จริงๆ ประโยคนี้ผมชอบมานานแล้ว เหมือนกับคำที่ผมชอบสอนน้องๆ เสมอว่า “จงคิดอย่างผู้ท้าชิง” การที่บริษัทเป็นเบอร์หนึ่งของธุรกิจ มักทำให้ผู้บริหาร พนักงาน ขาดความกระหายที่จะชนะ และกระหายที่จะหาความรู้ใหม่ๆ  ชาชินกับความเป็นผู้ชนะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดมหันต์

 

 

 

 

 

 

       ผมเป็นซีอีโอที่วิ่งตลอดเวลา หน้าที่ของผม คือ ทำยังไงให้ทุกคนวิ่งไปด้วยกัน อยากที่จะทำอะไรใหม่ๆ ชอบสิ่งที่ท้าทาย ไม่หยุดนิ่ง ยิ่งเทคโนโลยีวิ่งเร็วมากขึ้นเท่าไหร่ แต่ถ้าเราหยุดอยู่กับที่ ก็เท่ากับเราถอยหลัง เราต้องหิวความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอ เราต้องคิดว่าตัวเราเป็นผู้ท้าชิงตลอดเวลา เราจะได้กระหายที่จะเป็นแชมป์โลก

      ในที่นี้ผมจะยกตัวอย่างคำคมของสตีฟ จ็อบส์ ที่เป็นข้อคิด ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันกับตัวเอง และการทำงานได้ อย่างเช่น

-Drive to do great thingsจงทะเยอทะยานในการทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่

-It’s the crazy ones who change the world : มีแต่คนบ้าเท่านั้นที่จะเปลี่ยนแปลงโลกได้

-Make people great : จงสร้างคนของคุณให้เยี่ยมยอด

-Put your heart and soul into it  : ไม่ว่าคุณจะทำอะไรให้ใส่หัวใจ และจิตวิญญาณเข้าไปด้วย

       ยังมีประโยคเด็ดๆ จากความคิดของ สตีฟ จ็อบส์ อีกมากมาย ที่จะช่วยให้เราเปลี่ยนมุมคิดในการทำงานของเราให้ประสบความสำเร็จได้  สตีฟ จ็อบส์ ไม่ได้มีแต่ประโยคเด็ดที่สร้าง Inspiration ให้แก่คนนะครับ ผมชอบแนวความคิดในการดีไซน์ของไอโฟนมาก  ที่เปิดให้คนสามารถออกแบบแอพพลิเคชั่น (Application) แล้วมาใส่เข้าไปในไอโฟนได้ ถือเป็นไอเดียที่สุดยอดมากจริงๆ อีกทั้งยังสามารถดีไซน์ แพลตฟอร์มต่างๆ ให้สามารถเชื่อมต่อถึงกันหมด

       สตีฟ จ็อบส์ เป็นนักต่อสู้ นักคิด นักปฏิวัติตัวจริงของโลก เพราะผลงานของเขาทำให้ชีวิตคนเปลี่ยนได้จริงๆ  สมัยที่ทำ Macintosh Computer ผมยังดูเป็นคอมพิวเตอร์ ที่มีดีไซน์เท่ และแตกต่าง รวมถึงเฉพาะเจาะจงกับคนบางกลุ่มเท่านั้น แต่พอลุกขึ้นมาทำโทรศัพท์เป็น “ไอโฟน” (iPhone) เท่านั้น โลกก็เปลี่ยนทันที ด้วยคอนเซปต์ รวมถึงวิธีคิดต่างๆ ที่ทำให้คนต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตกันเลยก็ว่าได้ “สตีฟ จ็อบส์ เป็นมนุษย์มหัศจรรย์จริงๆ ครับ”


 


บทความโดย : เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน

 2752
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1938 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2539 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2045 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์