Smart Office

 

     

 

 

 

       พนักงานเราแต่ละคนใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในสำนักงานไม่ต่ำกว่าวันละ 10 ชั่วโมง  เราจะทำอย่างไรให้สำนักงานเรามีบรรยากาศที่น่าทำงาน  

       Smart Office ไม่ใช่เพียงสำนักงานที่สวยงาม มีอุปกรณ์ไอทีใช้อย่างครบครันเท่านั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความสะอาด  สะดวก สะสาง สุขลักษณะ สร้างนิสัย หรือที่เราเรียกกันว่า 5 ส

       มันเป็นหน้าที่ของพนักงานทุกคนที่จะต้องทำให้สำนักงานสะอาดสะอ้าน  และเป็นหน้าที่โดยตรงของแม่บ้านอยู่แล้ว 
แต่ถ้าหัวหน้าขาดการเอาใจใส่  ไม่ติดตามและตรวจสอบ  คนที่ไม่มีความรับผิดชอบก็จะปล่อยทิ้งปล่อยขว้างไม่สนใจงานของตนเอง  ทำให้สกปรกเลอะเทอะ  ฝุ่นละอองเต็มไปหมด  รายละเอียดเล็กๆน้อยๆเหล่านี้จะนำมาซึ่งความเสื่อมให้กับองค์กร  
 
       หัวหน้าต้องใส่ใจ  พนักงานที่มีหน้าที่โดยตรงก็ต้องใส่ใจ  สังคมของโปรซอฟท์ก็ต้องใส่ใจสร้างบริษัทให้น่าอยู่น่าอาศัย  
เป็นที่ประทับใจต่อลูกค้า ต่อผู้คนที่เข้ามาติดต่อกับองค์กร

       เมื่อผมเดินทางไปวัดที่มีชื่อเสียงระดับประเทศที่จังหวัดจันทบุรีเมื่อหลายปีก่อนตอนที่เจ้าอาวาสคุณพ่อสมชายยังมีชีวิตอยู่  จะเห็นได้ว่าวัดวาอารามน่าเลื่อมใสมากเพราะวัดตั้งอยู่บนเขาสุกิม ต้นไม้ร่มรื่น  วัดสะอาดสะอ้านมากเป็นระเบียบ  
แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมได้มีโอกาสไปไหว้พระที่วัดนี้อีกครั้ง  หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไปหมด วัดทรุดโทรม ไม่สะอาดเหมือนเดิม ทุกสิ่งทุกอย่างขาดการดูแลเอาใจใส่  น่าเสียดายเป็นอย่างมากว่าคนรุ่นหลังไม่สามารถรักษาเจตนารมณ์ของพระอาจารย์สมชายไว้ได้

       ก็คงไม่แตกต่างจากโปรซอฟท์เมื่อผมได้เดินทางมาถึงที่กรุงเทพ  ทำให้ผมต้องมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลง Renovate สำนักงานครั้งใหญ่  เราจะทำให้สำนักงานเป็น Beautiful Place...To...Beautiful Work  
 
       แต่การมีสำนักงานใหม่ก็เพียงเป็นการเปลี่ยนแปลง Hard Ware เท่านั้น ส่วนจะดีหรือไม่ดีก็ขึ้นอยู่กับซอฟท์แวร์หรือคนของโปรซอฟท์เป็นส่วนที่สำคัญที่สุด   


ถึงเวลา Prosoft Change ครั้งยิ่งใหญ่




บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook
 2454
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1942 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2542 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2048 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์