ขายแบบยิ้มแย้มแจ่มใส

ขายแบบยิ้มแย้มแจ่มใส

 

 

 

 

       เช้านี้เป็นวันที่ตื่นเต้นสำหรับ ญาภรณ์  เหมยากรณ์ เพราะต้องนำเสนอการขายโปรแกรม Prosoft CRM ให้กับชายหนุ่มรูปหล่อนามว่า คุณแม่สาย ประภาสะวัต เจ้าของธุรกิจพันล้าน  

       ญาภรณ์เป็นพนักงานขายที่ประสบความสำเร็จมานานหลายปีแล้ว จุดเด่นของญาภรณ์คือเป็นคนที่มีบุคลิกดี ยิ้มแย้มแจ่มใส  ใบหน้าของเขามีรอยยิ้มให้กับทุกๆคนเสมอ  และเช้าวันนี้สังเกตเห็นว่าเขามีรอยยิ้มให้กับลูกค้าไม่ได้แตกต่างจากวันอื่นๆ

       สองชั่วโมงผ่านไปสำหรับการ Demo โปรแกรมให้กับลูกค้า ผลปรากฏว่าลูกค้าได้ตัดสินใจซื้อโปรแกรม CRM ทันที อาจจะด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง เช่น ญาภรณ์เป็นพนักงานที่ให้ข้อมูลโปรแกรมกับลูกค้าดีมาก อธิบายรายละเอียดโปรแกรมอย่างถ่องแท้  ช่วยแก้ปัญหาของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อโปรแกรมในท้ายที่สุด  แต่มีอย่างหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นคือ การที่ญาภรณ์เป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใสนั่นเป็นส่วนหนึ่งที่ลูกค้าตัดสินใจซื้อซอฟท์แวร์

       ญาภรณ์เป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีทั้งต่อลูกค้า ต่อเพื่อนร่วมงาน ต่อหัวหน้า ต่อผู้พบเห็น ทำให้วันนี้ญาภรณ์ประสบความสำเร็จอย่างมาก อยากให้พวกเราทุกคนเอาไปเป็นแบบอย่าง  ส่วนตัวยังแอบอิจฉาเล็กๆว่าทำอย่างไรเราถึงจะยิ้มเก่งอย่างเขาบ้าง

       การยิ้มไม่ต้องลงทุนอะไร  การยิ้มเป็นจุดกำเนิดแห่งสัมพันธภาพที่ดี ผลของการยิ้มยิ่งใหญ่เสมอ  การยิ้มนำมาซึ่งความสุขให้กับมวลมนุษย์ทุกชาติ  เรามาช่วยกันสร้างโปรซอฟท์ให้เป็นองค์กรแห่งรอยยิ้ม เป็น “Happy Work Place” กันนะครับ

       สุดท้ายคุณแม่สาย ประภาสะวัต ฝากบอกกับพวกเราทุกคนมาว่า “เขาชอบโปรแกรมบัญชี WINSpeed มาก ใช้งานดีมาก”   

 




บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook 

 2868
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1934 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2535 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2039 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์