เงิน 5 ไห นำโปรซอฟท์สู่ความมั่นคง

เงิน 5 ไห นำโปรซอฟท์สู่ความมั่นคง

 

 

 

 

เงิน 5 ไห นำโปรซอฟท์สู่ความมั่นคง

       
ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมาคนโปรซอฟท์ได้มุ่งมั่นขยันทำงานเพื่อสร้างรายได้ สร้างงานให้องค์กรมาอย่างต่อเนื่องยาวนานแต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าเรามีนโยบายบริหารการเงินของเราอย่างไร  เพื่อให้เห็นเป็นแนวทางในการปฏิบัติสืบต่อไปจึงขออธิบายถึงแนวทางการบริหารการเงิน โดยทำการแบ่งเงินที่หามาได้ออกเป็นกองๆ หรือใส่ลงไปในแต่ละไห 5 ไห ดังนี้

ไหที่ 1 ไหค่าใช้จ่าย  ซึ่งค่าใช้จ่ายต่างๆทั้งหมดที่เกิดขึ้นภายในองค์กรในแต่ละเดือน เช่น เงินเดือน ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า เป็นต้น

ไหที่ 2 ไหโบนัส เงินปันผล เราควรเก็บเงินไว้ให้ไหที่ 2 เพื่อจ่ายเป็นโบนัสประจำปีให้พนักงาน และเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น

ไหที่ 3 เงินลงทุน R&D  โปรซอฟท์เป็นบริษัทแห่งนวัตกรรม เราให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่อง R&D เราต้องการเพิ่มขีดความสามารถในระยะยาว เราต้องการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  ในแต่ละปีเราได้ลงทุนในเรื่อง R&D มากมาย  อีกไม่นานเราจะเป็น Good To Great Company เพื่อก้าวสู่แบรนด์ระดับโลกด้วยการลงทุน R&D

ไหที่ 4 เงินสำรอง  เราต้องมีเงินสดไว้เพื่อเป็นทุนสำรอง  เราต้องเก็บสำรองป้องกันเอาไว้ก่อนเผื่อยามฉุกเฉินจะได้มีเงินสำรองไว้เป็นค่าใช้จ่าย

ไหที่ 5 ซื้อทรัพย์สินเพื่อเป็นหลักทรัพย์ โดยลงทุนในการซื้อที่ดิน เพราะถ้ามีความจำเป็นต้องใช้เงินเมื่อใดก็ตาม เราสามารถนำที่ดินที่มีอยู่ไปขอกู้เงินจากธนาคารได้ตลอดเวลา  หรือถ้ามีความจำเป็นก็สามารถนำไปขายเพื่อนำเงินไปใช้ในการบริหารธุรกิจต่อไปได้ 

 

 

 


บทความโดย : 
คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 1372
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1941 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2542 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2048 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์