พินัยกรรมองค์กร

พินัยกรรมองค์กร

 

 

 

 

พินัยกรรมองค์กร
       ชีวิตของคนเราสั้นนัก ไม่รู้ว่าเรายังจะมีลมหายใจได้สร้างนวัตกรรมใหม่ๆที่ยิ่งใหญ่ให้กับโลกใบนี้อีกนานเท่าไหร่?   
เพื่อเป็นการไม่ประมาทเพราะคนโปรซอฟท์ได้ฝากอนาคตไว้กับบริษัท  หลายๆคนคงมีคำถามว่าหลังจากที่ผมได้ลาจากโลกไปแล้วโปรซอฟท์จะเป็นอย่างไร? 

       วันนี้จึงขอเขียนพินัยกรรมโปรซอฟท์ไว้เป็นแนวทางให้พวกเราทุกคนช่วยกันสร้างโปรซอฟท์ให้เป็น Good To Great Company เพื่อก้าวสู่แบรนด์ระดับโลกต่อไปดังนี้

1.  ให้เลือกคนโปรซอฟท์ที่มีความรู้ความสามารถ เก่ง ดี มีความซื่อสัตย์มาทำหน้าที่ CEO 
2.  ให้ดำเนินธุรกิจซอฟท์แวร์หรือธุรกิจที่เกี่ยวกับซอฟท์แวร์เท่านั้น
3.  ไม่ให้ขายธุรกิจโปรซอฟท์โดยเด็ดขาด
4.  ธุรกิจของโปรซอฟท์เป็นของพนักงานทุกคนที่ต้องช่วยกันรักษาเพื่อพวกเราทุกคน และ เพื่อรุ่นลูกรุ่นหลานสืบต่อไป เพราะที่นี่คืออู่ข้าวอู่น้ำของพวกเราทุกคน
5.  ขอให้ผู้บริหารทุกคนบริหารโปรซอฟท์ต่อไปบนโมเดล "ธนาคารซอฟท์แวร์ร่วมแรงและแบ่งปัน"  เหมือนๆกับโมฮัมหมัด ยูนูส ได้สร้าง "ธนาคารคนจน"




บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 1123
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1942 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2542 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2048 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์