สร้างอนาคตร่วมกัน

สร้างอนาคตร่วมกัน

 

 

 

 

สร้างอนาคตร่วมกัน
       

      ชีวิตของผมจนมาตั้งแต่เกิด เหมือนชีวิตของเด็กบ้านนอกทุกคนที่เจอแต่ความลำบาก แร้นแค้นแสนสาหัส ขาดโอกาส   ในทุกๆด้าน เป็นเรื่องเศร้าของสังคมไทย  

       ที่ช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนยิ่งห่างกันมากทุกที เดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายน 2554 มหาอุทกภัยเกิดขึ้นที่ประเทศไทยคนจนโดยทั่วไปใช้ชีวิตอย่างยากลำบากทุกชีวิตปากกัดตีนถีบทำมาหาเลี้ยงครอบครัว ผมเข้าใจปัญหานี้เป็นอย่างดีเพราะเคยมีประสบการณ์น้ำท่วมบ้านมาก่อนเมื่อสามสิบกว่าปีก่อนตอนนั้นครอบครัวยากจนมาก ไม่มีข้าวแม้จะกินไม่มีหน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยเหลืออย่างทุกวันนี้ทุกครอบครัวต้องต่อสู้กับความภัยน้ำท่วมด้วยตัวเองอย่างโดดเดี่ยว  มองไปไม่เห็นว่าจะมีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือบ้าง ธรรมชาติได้สร้างความสมดุลให้เกิดขึ้นอย่างเสมอ เพราะมันทำให้ผม     มีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง พร้อมจะต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคแม้ว่าจะยากเย็นเพียงใดก็ตาม ชีวิตต่อไปนี้มีแต่คำว่าสู้ สู้และก็สู้เท่านั้น

       ในฐานะผู้นำองค์กรผมต้องการสร้างบริษัทในรูปแบบ "ร่วมแรงและแบ่งปัน" เพราะเราเป็นองค์กรที่ใช้ความรู้ความสามารถเป็นหลักอยากเห็นพนักงานทุกคนได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจสร้างนวัตกรรมใหม่ให้เกิดขึ้นตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงให้สิทธิพนักงานทุกคนสามารถซื้อหุ้นบริษัทได้เพื่อความเป็นเจ้าของธุรกิจร่วมกัน เราต้องการบ่มเพาะความเป็นเจ้าของกิจการให้พนักงานได้ซึมซับไปเรื่อยๆ หวังไว้ว่าสักวันหนึ่งพนักงานเราจะเข้าใจแนวทางการบริหารองค์กรมากยิ่งขึ้น
 
 

 

บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 2907
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1808 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2413 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
1919 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์