วิกฤติสร้างชีวิตให้ยิ่งใหญ่

วิกฤติสร้างชีวิตให้ยิ่งใหญ่

 

 
 
 
       ช่วงวิกฤติปี 40 เป็นช่วงที่ยากลำบากของคนโปรซอฟท์ เราหารายได้แบบหาเช้ากินค่ำ ปกติแล้วเงินเดือนก็ต้องออกตอนสิ้นเดือน แต่ช่วงเวลาดังกล่าวเงินเดือนของเราออกแทบทุกวันที่เราเก็บเงินจากลูกค้าได้ รายได้แต่ละวันไม่พอกับค่าใช้จ่าย บางครั้งผมต้องยืมเงินจากน้องๆที่ทำงานเพื่อเป็นค่าอาหารพอประทังชีวิตไปวันๆ ซ้ำร้ายไปกว่านั้นต้องค้างเงินเดือนพนักงานด้วย กว่าจะจ่ายเงินเดือนที่ค้างหมดต้องใช้เวลาเป็นปี  

       การที่บริษัทขาดสภาพคล่องทางด้านการเงินเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นอีก เพราะทำให้ผู้บริหารไม่มีเวลาไม่มีสมาธิ ไม่มีจิตใจที่จะทำงานอย่างอื่นนอกจากแก้ปัญหาไปแบบวันๆเพราะมีแต่ความเครียดสะสมเพิ่มขึ้นทุกวัน เราอยู่กับปัญหาทุกวัน มองไม่เห็นหนทางที่จะแก้ปัญหาให้สำเร็จลงได้ แต่ด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างต่อเนื่องและยาวนานทำให้โปรซอฟท์พ้นวิกฤติมาได้
 
       ปัจจุบันโปรซอฟท์ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง เรามียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  เราได้ทุ่มทุนวิจัยและพัฒนาซอฟท์แวร์มากกว่า 30 % จากยอดรายได้ แต่สิ่งหนึ่งที่เราไม่ลืมคือเราต้องกันเงินสดไว้เป็นจำนวนมาก บริษัทมีนโยบายว่าต้องมีเงินเดือนจ่ายพนักงานตลอด 12 เดือนแม้ว่าจะไม่มีรายได้เข้ามาก็ตาม ดังจะเห็นได้จากตอนเกิดน้ำท่วมใหญ่ที่กรุงเทพปี 54 ที่ผ่านมา  โปรซอฟท์ได้เตรียมเงินสดไว้มากกว่า 40 ล้านบาทเพื่อจ่ายเงินเดือนพนักงานทั้งปี




บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 1021
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1934 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2534 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2039 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์