สร้างคน สร้างงานต่างจังหวัด

สร้างคน สร้างงานต่างจังหวัด

 

 

 

 

สร้างคน  สร้างงานต่างจังหวัด

 

       มนุษย์ทุกคนต้องการความมั่นคงในชีวิต  ต้องการมีความอยู่ดีกินดี ต้องการเติบโตในตำแหน่งหน้าที่การงาน ผมเป็นคนขอนแก่น เป็นเด็กบ้านนอก เป็นเด็กด้อยโอกาส เกิดจากครอบครัวที่ยากจนที่ไม่มีอะไรจะกิน  ไม่สามารถเข้าถึงการศึกษาที่ดีๆได้  คนต่างจังหวัดตามบ้านนอกก็ยังเป็นอย่างนี้อยู่

 

       เมื่อมีโอกาสเปิดบริษัทซอฟท์แวร์ พนักงานโปรซอฟท์ส่วนใหญ่ก็เป็นคนต่างจังหวัดเกือบทั้งนั้น  ผมใช้เวลาคิดเรื่องนี้มานานมากว่าเราจะทำอย่างไรให้คนต่างจังหวัดได้มีโอกาสหางานที่ดีๆทำบ้าง  จนกระทั่งปี 2548 เราจึงได้เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ขอนแก่นขึ้นเพื่อสร้างทีมวิจัยและพัฒนาซอฟท์แวร์โดยเฉพาะ คนต่างจังหวัดจะได้มีงานทำ ไม่ต้องเดินทางไปแออัดที่กรุงเทพ

 

       4 กุมภาพันธ์ 2554 เป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของโปรซอฟท์เริ่มเป็นจริง  เราพบว่าเชียงใหม่สามารถเป็น “Silicon Valley Of AEC” ได้เพราะมีความพร้อมในทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยจำนวนมากที่ทำหน้าที่ผลิตบุคลากรให้เรา  ค่าครองชีพต่ำ อากาศดี  รถไม่ติด การอยู่อาศัยไม่แออัดหนาแน่น  มีวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง  มีธรรมชาติที่สวยงาม เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก  หลายๆเหตุผลประกอบกันจึงทำให้เราก่อกำเนิดธนาคารซอฟท์แวร์ ร่วมแรงและแบ่งปันที่นี่

 

       เราต้องการให้คนต่างจังหวัดเข้าถึงแหล่งงานที่ดีๆ  บริษัทที่ดีๆไม่จำเป็นต้องอยู่กรุงเทพก็ได้  เราเป็นบริษัทไอทีที่สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ขอให้มีอินเตอร์เน็ตก็พอ  ไม่ว่าจะอยู่บนดอย อยู่ในหุบเขา อยู่ริมทะเล  เราสามารถทำงานได้หมดโดยไม่มีปัญหาและอุปสรรคใดๆ

 

       เราต้องการสังคมคนไอทีให้เกิดขึ้นที่เชียงใหม่  เราต้องการตอบแทนสังคมทั้งทางตรงและทางอ้อม  เราจะต้องทำให้ได้อยากให้ทุกคนได้จดจำว่า “เชียงใหม่เป็น Silicon Valley Of AEC ”

 

       เราเป็น Green Industry เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เราต้องการสร้างงานมากกว่าหลายพันคนที่เชียงใหม่  แนวทางการสร้างคน สร้างงานต่างจังหวัดจะได้รับการถ่ายทอดอุดมการณ์จากรุ่นสู่รุ่นของคนรุ่นหลังต่อไปอย่างต่อเนื่องยาวนาน

 

 

 

 

บทความโดย : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 3453
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1925 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2528 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2033 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์