“รักและภูมิใจในสิ่งที่ทำ”

“รักและภูมิใจในสิ่งที่ทำ”

 

ข้อมูลส่วนตัวของดิฉัน "กุสุมา ธีระเลิศธรรม (เนย)" ปัจจุบันทำงานตำแหน่ง System Analyst

 

 

 

 

 

 

       คงไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด คนเราบางคนอาจมีพรสวรรค์ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดก็จริง แต่ถ้าพรสวรรค์ที่ติดตัวมานั้นไม่ได้รับการพัฒนาต่อยอด มันก็คงจะหายไปในซักวันหนึ่ง แต่เราไม่ได้โชคดีที่มีพรสวรรค์มาตั้งแต่เกิด ก็เลยต้องใช้พรแสวงที่มีอยู่แล้วในตัวของทุกคน แสวงหาในสิ่งที่ปรารถนา ในสิ่งที่ต้องการและลงมือทำ เพราะความสำเร็จเกิดจากการได้เริ่มลงมือทำ และคอยถามตัวเองทุกครั้งว่า "เรามีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่และเราได้ทำสิ่งนั้นอย่างดีที่สุดแล้วหรือยัง”  

       ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆก็ตาม  ถ้าคำตอบคือ "ใช่" เราก็จะทำสิ่งนั้นต่อไปโดยไม่ต้องลังเลสงสัย และไม่คาดหวังว่าใครจะคิดอย่างไร

       เมื่อได้ลงมือทำในสิ่งใดแล้ว เราจะภูมิใจในทุกสิ่งที่ทำเสมอ แม้ว่าสิ่งนั้นมันจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อยในสายตาของคนอื่นก็ตาม เพราะเราทุกคนเกิดมาพร้อมกับหน้าที่อะไรบางอย่าง ขอเพียงแต่เราทำทุกสิ่ง อย่างดีที่สุด ไม่มีคำว่ามากเกินไป น้อยเกินไป มีแต่คำว่า "เราได้ทำสิ่งต่างๆ อย่างดีที่สุดแล้วหรือยัง" และถ้าคำตอบมันบอกออกมาว่า "ใช่" ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะไม่ภูมิใจในสิ่งนั้น

       ถึงแม้ในตอนนี้เราจะยังไปไม่ถึงในจุดที่เราตั้งเป้าหมายไว้ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราล้มเหลว หรือทำไม่สำเร็จ แต่เป็นเพราะว่าเรากำลังอยู่ระหว่างทางที่จะไปให้ถึงเป้าหมายนั้นต่างหาก จงก้าวต่อไป ท้อได้แต่อย่าถอย ถ้าเราไม่หยุดเดินเสียก่อน ซักวันหนึ่งจะต้องถึงเป้าหมายที่หวังไว้อย่างแน่นอน ความสำเร็จกำลังใกล้เข้ามาทุกที...




บทความโดย : คุณกุสุมา ธีระเลิศธรรม 

 1384
ผู้เข้าชม

myAccount Cloud Accounting โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับ SMEs โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณ เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว

ข่าวสารล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30-16.00 น. อาจารย์นิลาวรรณ วงศ์ศิลปมรกต อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ ...
1934 ผู้เข้าชม
หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ พร้อมคณะอาจารย์ และ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 รวมทั้งสิ้น 73 คน ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2534 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 เวลา 14.00 น. Mr. Marc Miller Vice Consul ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท โปรซอฟท์ คอมเทค จำกัด
2039 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์